“Họa vô đơn chí” với hậu vệ Real

Đang có phong độ cao, đồng thời vừa được Real Madrid tiến hành gia hạn hợp đồng, bỗng chốc Dani Carvajal phải nghỉ thi đấu dài hạn do liên quan đến virus.

Carvajal nghỉ thi đấu dài hạn. Ảnh: Getty Images
Carvajal nghỉ thi đấu dài hạn. Ảnh: Getty Images

Từ khi trở về Real đầu mùa giải 2013-2014, sự nghiệp Carvajal phát triển theo hướng đi lên theo từng giai đoạn khác nhau. Đỉnh điểm dưới triều đại của HLV Zinedine Zidane, hậu vệ 25 tuổi trở thành lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh phải.

Mùa này, không một cầu thủ nào của Real chơi đủ số phút bằng Carvajal. Đến độ HLV Zidane phải thừa nhận cậu học trò đã “nuốt” trọn mật độ thi đấu dày đặc của đội nhà, mà dường như không có phương án thay thế. Thi đấu nhiều, tất nhiên độ hiệu quả cũng tăng theo. Đỉnh điểm trong cuộc đối đầu với Dortmund tại Champions League, Carvajal đã có 1 đường kiến tạo thành bàn trong chiến thắng của Real.

Tiếc thay, trong lúc đỉnh cao phong độ, hậu vệ 25 tuổi lại dính phải virus gây ảnh hưởng đến màng ngoài của tim. Về nguyên tắc, loại bệnh này không thể chữa trị theo kiểu cầm chừng, mà phải điều trị đến khi nào dứt điểm hẳn mới được trở lại thi đấu.

Vì thế, chắc chắn ở cuộc đối đầu với Espanyol, Carvajal sẽ vắng mặt và chưa hẹn ngày trở lại cụ thể. Nếu may mắn, quá trình điều trị thuận lợi thì thời gian sớm nhất Real có sự phục vụ của ngôi sao người Tây Ban Nha cũng phải 1,5 tháng trở lên.

Tin cùng chuyên mục