Hòa Mỹ 1-1, tuyển Pháp đang xuống chân?

Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe gỡ lại 1-1 và cũng là tỷ số chung cuộc cho Pháp ở trận giao hữu với Mỹ tại Lyon rạng sáng ngày 10-6. Một trận đấu khá nhạt của Les Bleus, nhưng giới mộ điệu không quá lo lắng khi họ biết tuyển Pháp đang "nhả khối lượng tập luyện".
Mbappe (trái) gỡ hòa 1-1 cho Pháp
Mbappe (trái) gỡ hòa 1-1 cho Pháp

Pháp đang nhả khối lượng vận động

Lưới của thủ môn kỳ cựu Hugo Lloris rung lên ở phút thứ 44 sau một đợt phản công nhanh của Mỹ. Hậu vệ cánh phải Sidibe bó vào trong và phá pha chuyền vào của đối phương nhưng động tác thiếu dứt khoát đưa bóng tới đúng tầm dứt điểm của Green. Cú ra chân mạnh và chính xác nên dù Lloris đứng sát cột gần vẫn nhìn bóng bay vào lưới.

Đó cũng là pha tấn công trúng đích duy nhất của Mỹ suốt 90 phút tại Lyon và phần lớn thời gian trân mình chịu trận tấn công của Pháp. Tuy nhiên, trong tổng số 12 cú dứt điểm mọi kiểu và nhiều góc độ thì chỉ có duy nhất một lần Mbappe gỡ hòa. Pogba chơi xông xáo hẳn so với trận thắng Ý 3-1 và có một lần bóng đập cột dọc dội ra. Giroud bật cao hơn tất cả hậu vệ Mỹ để đánh đầu đập đất. Griezmann ít nhất 2 lần ra chân từ xa…

Tỷ số không hài lòng bởi đây là trận giao hữu cuối cùng trước khi Les Bleus lên đường sang Nga trong ngày Chủ nhật (giờ địa phương). Tuy nhiên, cá nhân HLV Didier Deschamps có vẻ yên tâm. Thứ nhất, Pogba chơi hay hơn hẳn so với trận gặp Ý, chịu khó lùi về sau lấy bóng, qua người, chuyền bóng và cả dứt điểm nữa. Thứ hai, Giroud di chuyển không bóng hiệu quả, phát huy tầm cao. Có lẽ lăn tăn nhất của Deschamps ở đội hình này là Sidibe. Ông không xoáy vào cái lỗi của Sidibe mà do người vào thay Sidibe là Pavard chơi hay và kiến tạo cho Mbappe gỡ hòa.

Pháp áp đảo nhưng chỉ hòa, ông Deschamps vẫn lấy làm tiếc. Đơn giản ông cho biết toàn đội phải tập nặng suốt tuần qua và chỉ vừa mới nhả khối lượng vận động. Thi đấu như vậy trước Mỹ là ổn. Les Bleus vẫn còn 1 tuần để các cầu thủ có được đôi chân nhanh nhẹn, cảm giác bóng nhạy hơn trước khi bước vào trận chính thức đầu tiên gặp Úc ngày 16-6.

Một tin không vui cho Nabil Fekir không phải là anh chịu phận dự bị ở World Cup 2018 mà bất ngờ CLB chủ quản Lyon tuyên bố dừng đàm phán chuyển nhượng với Liverpool.

Tin cùng chuyên mục