La Liga

“Hóa mèo”, Real gục ngã trước Espanyol

Không có Cristiano Ronaldo trong đội hình, Real Madrid bỗng chốc “hóa mèo” trước khi bị Espanyol kết liễu vào phút cuối.

Bale (đen) không thể ghi bàn trước Espanyol. Ảnh: Getty Images
Bale (đen) không thể ghi bàn trước Espanyol. Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu với Espanyol, HLV Zinedine Zidane quyết định để Ronaldo nghỉ ngơi như trong trận đấu bù trước đó, mục đích nhằm giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể lực tốt nhất ở trận đấu tiếp theo. Khía cạnh khác, nói lên sự tự tin của HLV Zidane với dàn cầu thủ còn lại vẫn đủ sức để làm nên chiến thắng.

Tuy nhiên, lần này không giống như trước đó khi không có Ronaldo, Luka Modric hay Toni Kroos mà vẫn làm nên chiến thắng dễ dàng. Kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương, Los Blancos  tạo ra nhiều pha kết thúc nguy hiểm về phía khung thành Espanyol ngay từ những phút đầu, . Đáng chú ý nhất là pha đánh đầu cận thành của Gareth Bale ngay phút thứ 7, nhưng vẫn không ghi được bàn trong suốt hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận cân bằng hơn khi cả hai thực hiện những pha “ăn miếng trả miếng”. Và đến phút bù giờ cuối cùng, Gerard Moreno chói sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Espanyol hạ gục Real ngay tại sân nhà.

Nhận trận thua đau đớn vào phút chót, HLV Zidane tỏ ra thất vọng cùng cực: “Chúng tôi không xứng đáng với kết quả này. Chúng tôi đã có hiệp đầu thi đấu tốt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Kết quả này không phù hợp với màn trình diễn của Real.”

Ngoài việc thất vọng, HLV Zidane cũng nói về nguyên nhân thất bại và việc để Bale thi đấu tiền đạo: “Chúng tôi không có kế hoạch B, đội có 25 cầu thủ và tôi phải chọn ra đội hình thi đấu. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi căng thẳng, chúng tôi đã chơi tốt, Espanyol không tạo ra cơ hội nhiều như chúng tôi. Trận thua này không thuyết phục, nhưng trong bóng đá luôn là như vậy. Việc Bale thi đấu tiền đạo không phải nguyên nhân chính trong thất bại, mà nhiều lý do khác nhau chứ không đơn thuần vì một cá nhân nào.”

Tin cùng chuyên mục