Hoa khôi Thu Hoài vắng mặt giải bóng chuyền tại Bắc Ninh có 40.000 USD tổng thưởng

Giải bóng chuyền Lienvietpostbank 2022 sẽ trở lại sau 2 năm bị hoãn do ảnh hưởng của Covid-19 và năm nay ban tổ chức quy tụ những đội bóng mạnh nhất của nữ.

Giải bóng chuyền tại Bắc Ninh trở lại sau 2 năm bị hoãn vì Covid-19. Ảnh: VĂN DUY
Giải bóng chuyền tại Bắc Ninh trở lại sau 2 năm bị hoãn vì Covid-19. Ảnh: VĂN DUY

Trong ngày 6-10, đại diện Sở VH-TT-DL tỉnh Bắc Ninh cùng Tổng cục TDTT và ban tổ chức cúp bóng chuyền Lienvietpostbank 2022 đã thông tin chính thức về giải đấu.

Có tổng thưởng lên tới 40.000 USD, giải quy tụ các đội Bộ tư lệnh Thông tin, Thanh Hóa, Hóa chất Đức Giang HN, Kinh Bắc Bắc Ninh, Ninh Bình, Than Quảng Ninh, Ngân hàng Công thương, VTV Bình ĐIền Long An và tranh tài từ ngày 15 tới 22-10 tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh.

Sự vắng mặt của các đội bóng quốc tế tại giải không làm cho tính hấp dẫn của giải đấu này thiếu tính cạnh tranh do các VĐV mạnh nhất của 8 đội đều góp mặt. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất là việc VĐV chuyền 2 Nguyễn Thu Hoài (Ngân hàng Công thương) không tham gia giải đấu. Ban huấn luyện của đội bóng xác nhận Thu Hoài không dự giải do vướng thời gian học tập. Hiện cầu thủ này là hoa khôi của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022. Ở giải bóng chuyền tại Bắc Ninh năm nay, Ban tổ chức có trao giải thưởng phụ cho 7 danh hiệu cá nhân với tổng thưởng là 7.000 USD gồm VĐV chủ công xuất sắc, phụ công xuất sắc, chuyền 2 xuất sắc, đối chuyền xuất sắc, libero xuất sắc, VĐV triển vọng và hoa khôi bóng chuyền.

“Giải đấu sẽ đưa các thiết bị “mắt thần” – Eyes Challenge Video để tăng cường thêm công tác điều hành cho trọng tài. Sau giải vô địch quốc gia 2022, đây mới là lần thứ 2 các hệ thống này đưa vào một giải bóng chuyền trong nước”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường cho biết.

Thu Hoài vắng mặt tại giải đấu ở Bắc Ninh khiến khán giả sẽ hụt hẫng. Ảnh: TIẾN TUẤN

Đại diện đội bóng chuyền chủ giải là Kinh Bắc Bắc Ninh khẳng định đội bóng đang có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn để tham dự giải. Nòng cốt của đội bóng này sẽ là thành viên của đội bóng chuyền nữ Bắc Ninh dự Đại hội thể thao toàn quốc tới đây. Theo danh sách đăng kí, Kinh Bắc Bắc Ninh là đội duy nhất dự kiến đăng kí VĐV ngoại ở giải Lienvietpostbank 2022.

Ban huấn luyện các đội Bộ tư lệnh Thông tin, VTV Bình Điền Long An và Hóa chất Đức Giang HN cũng xác nhận thành phần cầu thủ dự giải tại Bắc Ninh là những cầu thủ tốt nhất đồng thời đây là giải để từng đội chuẩn bị chuyên môn trước khi tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 tới đây.

Tin cùng chuyên mục