Hoa khôi cầu lông Nguyễn Thùy Linh lên ngôi vô địch giải quốc tế Đà Nẵng

Không ngoài dự liệu của giới chuyên môn, tay vợt nữ số 1 Việt Nam thời điểm hiện tại là Nguyễn Thùy Linh đã có cúp vàng vô địch đơn nữ giải cầu lông quốc tế Đà Nẵng.

Thùy Linh đã vô địch tại Đà Nẵng. Ảnh: N.A
Thùy Linh đã vô địch tại Đà Nẵng. Ảnh: N.A

Trong chiều 6-11 tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), các trận chung kết cuối cùng của giải đã được tổ chức và mọi sự chú ý được dồn về chung kết nữ khi chủ nhà Việt Nam có cuộc thi đấu nội bộ giữa Nguyễn Thùy Linh (hạt giống số 1) và Vũ Thị Trang (hạt giống số 4). Cả 2 tay vợt nữ hàng đầu của cầu lông Việt Nam đã chơi hiệu quả từ vòng ngoài để có tấm vé dự chung kết lần này.

Tại chung kết, Thùy Linh được đánh giá nhỉnh hơn đàn chị Vũ Thị Trang và chuyên môn đã được thể hiện trên sân khi tay vợt này chủ động trong các pha tấn công hoặc đưa các đường cầu ngắn để Vũ Thị Trang phải vào thế phòng thủ. Ván đầu, Thùy Linh có chiến thắng 21/15. Ván thứ 2, những tưởng Vũ Thị Trang sẽ có sự trở cờ để lấy lại cân bằng thì tay vợt người gốc Bắc Giang không có thể lực tốt nhất nên thua nhanh 9/21. Chung cuộc, Vũ Thị Trang thua 0-2 và nhìn đàn em Thùy Linh lên ngôi vô địch.

Như vậy, ở cả 2 giải quốc tế quan trọng tổ chức ở Việt Nam là VN Đà Thành – Felet Vietnam International Series 2022 và Vietnam Open 2022 thì Nguyễn Thùy Linh đều lọt vào chung kết và giành ngôi vô địch đơn nữ. Đây là một trong những kết quả đáng khích lệ cho cá nhân tay vợt đang thuộc thể thao Đồng Nai này.

Tin cùng chuyên mục