Hòa Chelsea, Tottenham chiếm lại ngôi đầu bảng

Quá chú trọng vào phòng thủ, Tottenham thậm chí không sút cầu môn lần nào trong hiệp 2. Nhưng kết quả hòa cũng làm Jose Mourinho hài lòng khi Gà trống London đã chiếm lại ngôi đầu bảng chỉ 24 giờ sau khi rơi vào tay Liverpool.
Ben Chiwell tranh bóng với hậu vệ Tottenham
Ben Chiwell tranh bóng với hậu vệ Tottenham

Chelsea đã đưa được bóng vào lưới Hugo Lloris chỉ sau 6 phút nhưng tiền đạo Timo Werner đã bị việt vị từ trước. Đó là cơ hội sáng sủa nhất của Chelsea trong hiệp đầu, trong lúc Tottenham cũng có cú sút nguy hiểm của hậu vệ Aurier khiến thủ thành Eduardo Mendy phải xuất sắc cản phá. 

Thủ thành Eduardo Mendy của Chelsea
Nhưng sự bế tắc đã bộc lộ ở hiệp 2 khi Tottenham co hết đội hình về phòng thủ. Họ thậm chí không sút cầu môn lần nào ở hiệp 2 (lần đầu tiên họ bế tắc đến vậy kể từ tháng 12-2018 trong trận đấu với Wolves). Màn trình diễn kém chất lượng đó khiến cựu danh thủ Michael Owen thất vọng: "Cả hai HLV ra về với tâm trạng khá hạnh phúc - chắc chắn Mourinho sẽ rất vui với 1 điểm. Thật thất vọng khi có quá ít cơ hội được tạo ra trong trận đấu được kỳ vọng, nơi có quá nhiều cầu thủ tấn công giỏi, nơi mọi người mong chờ một trận cầu sôi nổi và nhiều bàn thắng. Nhưng dù sao thì hòa là một kết quả công bằng”.
Hòa Chelsea, Tottenham chiếm lại ngôi đầu bảng ảnh 2 Thông số trận đấu
Owen nói đúng, HLV Jose Mourinho không giấu vẻ hài lòng sau trận đấu: “Một điều tôi rút ra từ trận đấu này chính là một kết quả hòa ở đây thường là một kết quả tích cực; chiếm ngôi đầu bảng bằng kết quả đó cũng là một điều tích cực, và phòng thay đồ của tôi không được vui - đó là điều tốt nhất tôi nhận được từ trận đấu. Thật tuyệt vời, một sự thay đổi hoàn toàn về tính cách và tâm lý. Không ai đánh bạc hoặc cố gắng thay đổi xu hướng của trận đấu".
Jose Mourinho chia vui cúng thủ thành Hugo Lloris
Jose Mourinho không nói ra một sự thật là ông có chút thất vọng vì Son và Harry Kane không ghi được bàn, thất vọng vì cậu học trò cũ Frank Lampard không ‘sập bẫy’ phản công của mình. Nhưng có lẽ Frank Lampard quá hiểu ông thầy cũ nên thực sự vui với trận hòa trong thế thắng này: “Yếu tố giữ sạch lưới là rất quan trọng đối với chúng tôi; để đối phó với mối đe dọa từ Harry Kane và Son, chúng tôi đã không để họ thực sự đánh hơi được (bàn thắng). Chúng tôi cũng có những cơ hội tốt,  v và hoàn toàn chiếm ưu thế về kiểm soát bóng; bạn không thể chơi thoải mái với đội bóng Tottenham này và nếu bạn thực hiện một đường chuyền không tốt, họ sẽ đánh sụp bạn. Vìu thế tôi cho là cách chúng tôi xử lý trận đấu thật tuyệt vời".
Hòa Chelsea, Tottenham chiếm lại ngôi đầu bảng ảnh 4 Harry Kane cũng có lúc trở thành... hậu vệ
Hòa Chelsea, Tottenham chiếm lại ngôi đầu bảng ảnh 5 Mendy phá bóng trước Son Heung-min
Hậu vệ Chelsea, Ben Chilwell thừa nhận: "Trận đấu khá chặt chẽ. Nó ở trên một lưỡi dao, phải cần một chút xuất sắc để thắng nó và tôi nghĩ cú sút của Mason có thể đã thành công. Khi chống lại một lực lượng tấn công như vậy, bạn phải tập trung trong 90 phút; là hậu vệ, tôi hài lòng với trận hòa và giữ sạch lưới. Chúng tôi muốn giành chiến thắng, nhưng điều quan trọng là không để thua".

Tin cùng chuyên mục