Hồ Văn Ý và đồng đội chưa thể về thăm gia đình

Mang tâm trạng nhớ nhà, nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam đành tiếp tục ở lại TPHCM để thực việc giám sát sức khỏe tại địa phương.
Nhóm thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam ở TPHCM đã hoàn thành việc cách ly tập trung. Ảnh: ANH TRẦN
Nhóm thành viên của đội tuyển futsal Việt Nam ở TPHCM đã hoàn thành việc cách ly tập trung. Ảnh: ANH TRẦN

Hoàn thành cách ly tập trung tại TPHCM vào sáng nay (ngày 4-10), nhưng vì gặp khó trong việc kiếm tìm phương tiện giao thông, bên cạnh quy định nghiêm ngặt khi đón công dân trở về từ vùng dịch nên nhóm tuyển thủ có hộ khẩu ở tỉnh không thể trở về gia đình, và chọn cách ở lại TPHCM để thực hiện việc giám sát sức khỏe tại địa phương.

Điều này đã mang đến cảm giác hụt hẫng cho các thành viên. Ngày trở về Việt Nam, thủ môn Hồ Văn Ý thổ lộ muốn được trở về bên gia đình sau nửa năm tập luyện và thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam trong trạng thái khép kín. Quả bóng Bạc futsal Việt Nam 2020 chia sẻ với SGGPO: “Dịch thế này nên tôi ở lại TPHCM để tập luyện với CLB vì mùa giải 2021 có thể trở lại vào cuối năm nay”.

Lần gần nhất Văn Ý được tạo điều kiện trở về Quảng Nam vào đầu tháng 6, nhưng về nhà được hơn một tuần rồi vội vàng trở lại hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Tương tự ala Nguyễn Anh Duy mang nặng tâm trạng buồn bã vì đã xa gia đình ở Đà Nẵng còn lâu hơn Văn Ý. Văn Ý và Anh Duy đã có mặt ở đại bản doanh của Thái Sơn Nam đóng huyện Nhà Bè để thực hiện giám sát y tế và tập luyện.

Hồ Văn Ý và đồng đội chưa thể về thăm gia đình ảnh 1 Hồ Văn Ý đã có kỳ Futsal World Cup đầu tiên đáng nhớ
Trong khi ala Nguyễn Anh Quý rất nhớ bố đang bệnh nặng ở quê. Anh nói: “Tôi không tìm được xe để trở về Đắk Lắk, và nếu có đến địa phương thì cũng phải cách ly tập trung nữa nên đành phải chờ thêm thời gian để xem tình hình thế nào”.

Trở về nước sau chiến tích lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 ở Lithuania, bắt đầu từ tối 25-9, đội tuyển Việt Nam được chia làm hai nhóm để thực hiện việc cách ly tập trung tại Hà Nội và TPHCM. Trong khi các thành viên ở TPHCM đã hoàn tất việc cách ly tập trung, và trở về địa phương tiếp tục giám sát sức khỏe thêm 7 ngày thì nhóm tại Hà Nội vẫn cách ly tập trung đến hết ngày thứ 21. Riêng HLV Phạm Minh Giang và trợ lý Huỳnh Tấn Quốc chưa hoàn thành thời gian cách ly tập trung vì trở về TPHCM vào hôm 2-10.

Tin cùng chuyên mục