Hồ Văn Ý và câu chuyện Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam

Đêm gala trao Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2020, Hồ Văn Ý sau khi đoạt Quả bóng Bạc Futsal đã bộc bạch chia sẻ với người viết: “Tôi cũng muốn một lần được đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng sau hai lần giành Quả bóng Bạc”.

Chiến tích lọt vào vòng 1/8 ở Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam có dấu ấn rất lớn đến từ Văn Ý. Trong 192 cú dứt điểm mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải hứng chịu, thủ môn quê Quảng Nam đã cứu thua đến 63 tình huống. Con số 15 bàn thua mà toàn đội phải nhận sẽ lớn hơn nếu trong khung gỗ không phải một Văn Ý thi đấu như “lên đồng”. Những lần cứu thua đến khó tin ở giải đấu trên đất Lithuania giúp chàng trai sinh năm 1997 dễ dàng chinh phục trái tim của tất cả mọi người. 

Thậm chí sau trận đấu với Nga tại vòng 1/8, hai diễn đàn chuyên về bóng đá và futsal Việt Nam lên tiếng thừa nhận Văn Ý xứng đáng là ứng viên sáng giá của cuộc đua Quả bóng Vàng Futsal năm 2021. Phía dưới bài đăng, phần đông người hâm mộ để lại dòng bình luận ủng hộ thủ môn của Thái Sơn Nam. 

Năm năm theo futsal chuyên nghiệp, Văn Ý đã hai lần đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc Futsal Việt Nam (năm 2018 và 2020), và chưa một lần được chạm đến ngưỡng Quả bóng Vàng. Vì thế, giải thưởng cá nhân danh giá nhất của Futsal Việt Nam luôn nằm trong tiềm thức muốn được chinh phục của thủ môn này. Từ đó, “người nhện” gốc Quảng Nam được tiếp thêm động lực, sự quyết tâm trong tập luyện và thi đấu.

Hồ Văn Ý và câu chuyện Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam ảnh 1 Văn Ý đã có kỳ Futsal World Cup đầu tiên đầy tự hào
Tiếp xúc trực tiếp với Văn Ý, chàng trai 24 tuổi có điểm tốt không bao giờ cho phép bản thân được tự mãn, hay “no nê” với các danh hiệu. Với ngôi sao của Thái Sơn Nam, chinh phục các danh hiệu cá nhân, tập thể theo từng giải đấu được xem như sở thích “khó bỏ”. Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Entorno Futsal 5x5 (chuyên viết futsal ở Tây Ban Nha), Văn Ý thừa nhận: “Tôi tự hứa với bản thân rằng, tôi phải làm việc chăm chỉ để đạt đến mọi cấp độ khác”.

Tuy nhiên, từ đây đến khi những lá phiếu bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 được phát đi, giới bầu chọn vẫn còn khoảng thời gian rất dài, và hệ thống các giải futsal Quốc gia năm 2021 vẫn chưa đi qua được một nửa chặng đường. Vì thế, những ứng viên tiềm năng khác như Châu Đoàn Phát, Nguyễn Văn Hiếu... vẫn còn nhiều cơ hội để ghi điểm với giới chuyên môn trong cuộc chạy đua với Văn Ý.

Hồ Văn Ý và câu chuyện Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam ảnh 2 Văn Ý và Đoàn Phát là hai ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam năm 2021
Chắc chắn, Quả bóng Vàng Việt Nam là một trong những mục tiêu mà Văn Ý muốn chinh phục thành công. Nhưng việc quan trọng hơn, thủ môn gốc Quảng Nam cần phải giữ thăng bằng cảm xúc sau khi đón nhận hàng loạt lời khen từ giới mộ điệu sau kỳ Futsal World Cup 2021 đầy tự hào. Không được phép tự mãn, bởi một khi hài lòng với thành công hiện tại, bản thân sẽ thất bại trong tương lai. Văn Ý sẽ trở lại với nhịp tập luyện, phải cố gắng trau dồi và hoàn thiện bản thân nhiều hơn nữa. 

Tin cùng chuyên mục