Hồ Văn Ý - Chỉ bên gia đình là mùa Xuân thôi!

Xuân Nhâm Dần 2022, Hồ Văn Ý được về bên gia đình đón Tết sớm gần 1 tuần so với mọi năm. Khép lại 1 năm đại cát, ngôi sao của futsal Việt Nam sẽ có nhiều thời gian tái tạo năng lượng và hướng đến những mục tiêu mới với khí thế hừng hực.

Hồ Văn Ý vừa được bầu chọn vào tốp 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới năm 2021. Ảnh: FIFA
Hồ Văn Ý vừa được bầu chọn vào tốp 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới năm 2021. Ảnh: FIFA

Thời điểm chúng tôi liên lạc với Văn Ý, nhân vật đang diện đồ để chuẩn bị xuống phố cùng người thân. Tết Nhâm Dần 2022 sẽ khác với mọi năm, thủ môn của đội tuyển futsal Việt Nam phải “căng tròn con mắt” để xếp lịch đi chơi cùng gia đình, bạn bè sau 1 năm dài bị hạn chế về thăm quê vì lịch thi đấu dày đặc và đặc biệt làn sóng của dịch Covid-19. Dù có nhiều thời gian ở quê đón Tết... nhưng e rằng cũng không đủ để Văn Ý đáp lại hết tình cảm của người dân quê nhà.

“Từ khi vào TPHCM, năm nay tôi được về nhà đón Tết sớm hơn mọi năm. Yếu tố dịch Covid-19 khiến tôi phải tập luyện và thi đấu liên tục trong trạng thái khép kín suốt gần 1 năm, chưa kể cũng bị hạn chế việc về thăm gia đình. Nhưng bù lại tôi cảm thấy rất vui khi được về đón Tết sớm bên gia đình, có thêm nhiều thời gian sum vầy”, Văn Ý trải lòng.

“Trở về quê, tôi cùng gia đình dọn dẹp nhà cửa và sắm Tết. Thông thường thời điểm này mọi năm gia đình sẽ mời mọi người đến dự tất niên. Nhưng vì dịch Covid-19 nên cũng có những điều hạn chế, có lẽ chỉ làm nội bộ trong gia đình. Không khí Xuân đang về rất thích thú và tôi cũng đã có kế hoạch riêng để du Xuân. Nhưng trước mắt là mùng 1 Tết đi thắp hương tổ tiên, thăm họ hàng, và chuẩn bị phong bao lì xì mừng tuổi các em nhỏ”, Văn Ý cười.

Hồ Văn Ý - Chỉ bên gia đình là mùa Xuân thôi! ảnh 1 Văn Ý vừa trải qua năm tuổi Kỷ Sửu 2021 đại cát
Xuân năm nay, Văn Ý trở về gia đình đón Tết trong vị thế của “người hùng” futsal Việt Nam. Nhìn lại năm tuổi Tân Sửu 2021, thủ môn thuộc biên chế Thái Sơn Nam thừa nhận gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19, nhưng đầy tự hào và hạnh phúc với những gì đã làm được.

“Tôi đã trải qua mùa giải thành công dù đối diện với nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Khoảnh khắc mang đến cho tôi nhiều cảm xúc nhất là cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup. Sân chơi thế giới đầu tiên tôi được tham dự và mang đến cho bản thân những bài học quý giá. Và cũng nhờ giải đấu ở Lithuania đã giúp tôi được nhiều người biết đến và ghi nhận về chuyên môn”, Văn Ý trải lòng.

Văn Ý khép lại năm đại cát với việc lọt vào tốp 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới và đặc biệt tốp 5 ứng viên Quả bóng Vàng futsal Việt Nam vừa được báo Ban tổ chức công bố vào chiều 25-1. “Sau 2 lần đoạt Quả bóng Bạc, tôi rất mong 1 lần được nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng. Tôi vừa trải qua năm thi đấu thành công nên cũng mang nhiều hy vọng. Với cá nhân, Quả bóng Vàng Việt Nam vẫn luôn là Giải thưởng rất danh giá và quan trọng đối với tôi”, Văn Ý chia sẻ.

Hồ Văn Ý - Chỉ bên gia đình là mùa Xuân thôi! ảnh 2 Văn Ý và Đoàn Phát nằm trong tốp 5 ứng viên Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021
Dưới ánh đèn “sân khấu” từ nhà thi đấu ở UAE, Lithuania đến Thái Sơn Nam (TPHCM), Văn Ý đã trải qua năm tuổi đầy rực rỡ, nhưng bản thân chưa bao giờ cho phép dừng lại. Thủ môn gốc Quảng Nam luôn mang trong mình khát khao đổi mới, làm tốt hơn trong năm kế tiếp để thúc đẩy và phát triển bản thân.

“Năm 2022 với tôi hứa hẹn có nhiều khó khăn hơn. Đối với CLB, tôi sẽ cố gắng cùng Thái Sơn Nam bảo vệ danh hiệu quốc nội, riêng cá nhân là giữ danh hiệu thủ môn xuất sắc giải đấu. Nhưng với tôi luôn đặt thành tích tập thể lên trên hết. Nếu tiếp tục được triệu tập lên đội tuyển futsal Việt Nam, tôi sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu để cùng toàn đội giành quyền vào chơi chung kết SEA Games 31, và lọt vào tốp 3 ở Giải Đông Nam Á để tham dự vòng chung kết châu Á”, Văn Ý nhấn mạnh.

Thông qua báo SGGP, Văn Ý gửi gắm: “Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, tôi xin gửi lời chúc đến báo SGGP, quý độc giả và người dân Việt Nam năm mới vui vẻ, hạnh phúc và gặp nhiều thành công, may mắn trong cuộc sống. Những gì không tốt ở năm cũ hãy gác lại và hướng đến năm mới với những điều tươi đẹp nhất. Hẹn gặp mọi người ở đêm Gala trao thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2022”.

Tin cùng chuyên mục