Hồ Văn Ý bỡ ngỡ khi lần đầu đoạt Quả bóng Vàng futsal Việt Nam

Với tổng điểm bầu chọn 564, Hồ Văn Ý đã vượt qua 2 đồng đội ở đội tuyển futsal Việt Nam lẫn CLB chủ quản Thái Sơn Nam là Châu Đoàn Phát (Quả bóng Bạc, 235 điểm) và Nguyễn Minh Trí (Quả bóng đồng, 147 điểm) để nhận danh hiệu Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức (bên trái) trao Quả bóng Vàng Futsal nam 2021 cho Hồ Văn Ý. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức (bên trái) trao Quả bóng Vàng Futsal nam 2021 cho Hồ Văn Ý. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đây cũng lần đầu tiên thủ môn người Quảng Nam được xướng tên trên bục cao nhất trong đêm gala trao thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam. Ngay sau đêm gala trao thưởng diễn ra vào tối 16-2 ở nhà hát lớn TPHCM, “người hùng” của futsal Việt Nam đã có cuộc trao đổi với SGGPO.

+ Phóng viên: Sau 2 lần đoạt Quả bóng Bạc vào năm 2018 và 2022, cuối cùng Văn Ý đã có lần đầu bước lên bục cao nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng futsal Việt Nam ở mùa giải 2021. Cảm xúc của Ý thế nào?

- Hồ Văn Ý: Tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận được danh hiệu cá nhân cao quý nhất của futsal Việt Nam. Lần đầu tiên cũng rất bỡ ngỡ. Sau 2 lần đoạt Quả bóng Bạc và Đồng, tôi cũng mong được một lần nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng. Đây luôn là danh hiệu danh giá, quan trọng và mục tiêu cá nhân để tôi cố gắng phấn đấu. Và hôm nay, tôi đã làm được.

Hồ Văn Ý bỡ ngỡ khi lần đầu đoạt Quả bóng Vàng futsal Việt Nam ảnh 1 Lần lượt Nguyễn Minh Trí (Quả bóng Bạc), Hồ Văn Ý (Quả bóng Vàng) và Châu Đoàn Phát (Quả bóng Đồng)
Trước khi dự đêm gala, tôi nhận rất nhiều tin nhắn động viên từ mọi người. Tất cả hy vọng tôi được thêm một lần nằm trong tốp 3. Nhưng tôi không chắc chắn vì các đồng nghiệp trong tốp 5 danh sách rút gọn đều có phong độ tốt và thể hiện được bản thân trong mùa giải 2021. Lúc này, tôi chỉ biết cảm ơn mọi người đã yêu quý, ủng hộ và bình chọn đến mình.

+ Văn Ý muốn dành tặng danh hiệu Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021 đến ai?

- Trong niềm vui này, tôi xin dành tặng danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 đến gia đình. Cảm ơn gia đình đã luôn ủng hộ và đồng hành trên con đường mà tôi đã chọn. Qua đây, cho tôi xin gửi lời cảm ơn đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các đồng đội ở đội tuyển futsal Việt Nam lẫn CLB chủ quản Thái Sơn Nam đã giúp đỡ, quan tâm và tạo điều tốt nhất cho tôi được tập luyện và thi đấu.

+ Đâu là bước ngoặt dẫn đến danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 của Văn Ý?

- Trong năm 2021 gặp nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tôi đã cố gắng tập luyện và cùng đồng đội thi đấu thành công, mang về những thành tích tốt cho đội tuyển futsal Việt Nam cũng CLB chủ quản Thái Sơn Nam. Việc futsal Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt cho người hâm mộ làm tôi rất vui.

Tôi nghĩ thành tích lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 của đội tuyển futsal Việt Nam đã tiếp thêm động lực cho tôi. Trong lần đầu tham dự World Cup, tôi đã khẳng định được bản thân và được mọi người thừa nhận về chuyên môn. Đó là điều hạnh phúc.  

Hồ Văn Ý bỡ ngỡ khi lần đầu đoạt Quả bóng Vàng futsal Việt Nam ảnh 2 Lần lượt Nguyễn Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý đoạt 3 Quả bóng Vàng Việt Nam 2021
+ Danh hiệu Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021 có ý nghĩa thế nào với Văn Ý?

- Danh hiệu Quả bóng Vàng futsal đầu tiên sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn nữa trong việc hoàn thành những mục tiêu quan trọng trong năm 2022. Ở đội tuyển quốc gia là cố gắng cùng đồng đội giành vé dự vòng chung kết Giải futsal châu Á, cố gắng vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Riêng CLB Thái Sơn Nam với mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch ở Giải VĐQG, Cúp Quốc gia và thi đấu tốt ở Cúp CLB châu Á. Về mặt cá nhân, tôi sẽ cố gắng bảo vệ được danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất ở các sân chơi Quốc gia.

- Xin cảm ơn bạn về cuộc trao đổi!

Tin cùng chuyên mục