Hồ Quang Hiếu: “Vì vẫn nhớ Kiếm Thế nên hát Khúc Độc Hành”

Tuần vừa qua, trên các kênh mạng xã hội, cộng đồng mạng lan truyền rộng rãi bài hát có tên Khúc Độc Hành do Hồ Quang Hiếu thể hiện. Cho rằng đây là bài hát về Kiếm Thế, rất nhiều fan của chàng ca sĩ “Không Cảm Xúc” và game thủ của tựa game kiếm hiệp này đều rất quan tâm.

Tuần vừa qua, trên các kênh mạng xã hội, cộng đồng mạng lan truyền rộng rãi bài hát có tên Khúc Độc Hành do Hồ Quang Hiếu thể hiện. Cho rằng đây là bài hát về Kiếm Thế, rất nhiều fan của chàng ca sĩ “Không Cảm Xúc” và game thủ của tựa game kiếm hiệp này đều rất quan tâm.

Đặc biệt, sau khi thấy Hồ Quang Hiếu đăng tải trên fanpage và facebook cá nhân, cộng đồng mạng lại càng tò mò và ngạc nhiên hỏi “Hồ Quang Hiếu cũng chơi Kiếm Thế à?”. Đã có hàng chục ngàn lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận tích cực về bài hát này. Chỉ cần thoáng qua, người nghe có thể cảm nhận hầu hết những ca từ trong bài hát đều gắn liền với Kiếm Thế như Tiêu Dao Cốc, Phục Ngưu Sơn, Anh Hùng Kiếm Hội, Tần Lăng Kim Giáp, anh hùng, hồng nhan, gió sương, giấc mộng thời trai, …

Kiếm Thế - tựa game được mệnh danh là “ông vua của dòng Kiếm Hiệp Tình Duyên”

‘Từng kề vai nhau nghe bài nhạc Tiêu Dao,
Ngao du khắp nơi sơn cùng thủy tận,
Chỉ mong yên vui, anh hùng sánh với hồng nhan,
Nhưng giấc mộng bỗng sớm phai tàn…’

Hồ Quang Hiếu với bài hát về game đang được cư dân mạng quan tâm

Chính giai điệu du dương, đậm chất võ hiệp, lại phảng phất hơi thở kinh điển từ bối cảnh tiểu thuyết Kim Dung cũng khiến cho Khúc Độc Hành dễ chiếm được cảm tình của người nghe. Cứ trầm buồn, nhẹ nhàng mà thấm sâu vào đáy tâm hồn, khiến người nghe như say sưa, chìm đắm vào không gian của những ngày thong dong vó ngựa cùng bằng hữu muôn nơi. Không chỉ riêng với game thủ Kiếm Thế mà ngay cả cộng đồng mạng khi thưởng thức bài hát này cũng đều trầm trồ với nhạc điệu và ca từ bài hát.

Rất nhiều lời khen dành cho Hồ Quang Hiếu và Khúc Độc Hành

Trong một cuộc trò chuyện thân mật, chàng ca sĩ này đã có những chia sẻ hết sức chân thành và đầy xúc cảm về một thời đam mê, máu lửa cùng Kiếm Thế.

Cư dân mạng trong tuần qua đang xôn xao và rất tò mò về Khúc Độc Hành do Hồ Quang Hiếu thể hiện. Anh có thể chia sẻ đôi điều về bài hát này?

Thực tế, Khúc Độc Hành là một nhạc khúc Trung Hoa, làm nhạc nền trong game Kiếm Thế phiên bản gốc. Lời Việt của bài hát do một người yêu thích tựa game kiếm hiệp này viết nên. Vì từng một thời có nhiều kỷ niệm và vẫn nhớ Kiếm Thế nên Hiếu hát Khúc Độc Hành, xin dành tặng ca khúc này cho những ai đã, đang và sẽ gắn bó cùng Kiếm Thế. Hiếu không ngờ bài hát được cộng đồng mạng yêu mến và hào hứng bình luận. Điều này làm Hiếu rất vui.

Là một ca sĩ được giới trẻ yêu mến và với lượng fan lên đến hơn 4 triệu. Hồ Quang Hiếu có ngại sẽ “mất hình tượng” khi cộng đồng biết anh từng là một game thủ?

Hiếu nghĩ rằng các bạn quý mến Hiếu là bởi chính con người và giọng hát của Hiếu. Còn chuyện Hiếu từng là game thủ thì có gì xấu đâu mà sợ “mất hình tượng”. Game thủ cũng bình thường như những người khác thôi. 5 năm trước, Hiếu đến với Kiếm Thế như một thú vui giải trí sau những mệt mỏi của cuộc sống. Thay vì chọn xem ti vi, mua sắm hay nghe nhạc như một số người thì Hiếu chọn game. Đơn giản chỉ là sở thích nhưng quãng thời gian đó thực sự là những ký ức đẹp của cuộc đời. Làm game thủ cũng có những trải nghiệm thú vị lắm!

Kiếm Thế sắp sửa kỷ niệm 5 năm có mặt tại làng game Việt. Hồ Quang Hiếu chắc cũng có những nhắn nhủ đến cộng đồng game thủ?

Hiếu chúc Kiếm Thế sau 5 năm phát hành thêm nhiều thành công hơn nữa với nhiều sự kiện bổ ích cho game thủ, cộng đồng mạng thêm vững mạnh và ngày càng yêu mến game hơn. Nhân đây, Hiếu cũng muốn nói với các bạn game thủ rằng hãy xem game như một món giải trí lành mạnh để sân chơi vui và có ý nghĩa hơn.

Xin cám ơn Hồ Quang Hiếu đã dành thời gian chia sẻ với cộng đồng. Thay mặt những người vận hành Kiếm Thế và cộng đồng game thủ, xin chúc Hồ Quang Hiếu sức khỏe và thành công hơn nữa trong sự nghiệp ca hát.

Hồ Quang Hiếu từng là game thủ Kiếm Thế

Bạn có thể thưởng thức Khúc Độc Hành qua giọng ca Hồ Quang Hiếu tại: http://mp3.zing.vn/bai-hat/Khuc-Doc-Hanh-Ho-Quang-Hieu/IWA9C0A9.html

Trải nghiệm phiên bản đặc biệt kỷ niệm 5 năm phát hành game tại trang chủ Kiếm Thế vào ngày 12/9/2014.

Tin cùng chuyên mục