HLV Zidane tuyên bố sau trận thua Shakhtar: “Tôi không từ chức!”

HLV Zinedine Zidane khẳng định ông muốn chiến đấu đến cùng trên cương vị HLV Real Madrid, bất chấp trận thua 0-2 tại Champions League trước Shakhtar Donetsk khiến cơ hội lọt vào vòng 1/8 của đội bị nghi ngờ nghiêm trọng.

HLV Zinedine Zidane khẳng định ông muốn chiến đấu đến cùng. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane khẳng định ông muốn chiến đấu đến cùng. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng trong hiệp 2 của các cầu thủ dự bị Dentinho và Manor Solomon đã khiến Real lần thứ 2 bị đối thủ Ukraine đánh bại tại vòng bảng - sau khi họ mở màn chiến dịch châu Âu với thất bại 2-3 trên sân nhà vào tháng 10. Kết quả tại Kiev đưa Shakhtar lên bằng điểm với Real, 7 điểm, nhưng họ xếp trên đối thủ ở vị trí nhì bảng, và chứng kiến cuộc đua tại bảng B trở nên căng thẳng. Lúc này, M’Gladbach đang dẫn đầu với 8 điểm, nhưng việc họ thua Inter Milan 2-3 trên sân nhà vào đêm qua đã giúp đại diện Italy trở lại đường đua khi có 5 điểm.

Trận đấu cuối cùng vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 9-12, khi chứng kiến Real chào đón M’Gladbach và Shakhtar làm khách ở Inter. Có thể, Real vẫn đang nắm quyền tự quyết số phận, nhưng với phong độ thua 5 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thì mọi khả năng tồi tệ nhất đều có thể xảy đến với đội bóng 13 lần vô địch châu Âu, và bản thân HLV Zidane phải chịu áp lực đáng kể.

“Không. Không bao giờ. Tôi sẽ không từ chức!”, HLV Zidane nói trong cuộc họp báo sau trận đấu, khi được hỏi liệu ông có cân nhắc về tương lai của mình hay không. “Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cùng nhau. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc phức tạp và chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua nó. Kết quả thời gian qua thật tồi tệ. Đó là thực tế buồn. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục tiến lên. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã chuẩn bị tốt, đã chơi một hiệp một tuyệt vời. Nhưng chúng tôi còn một trận đấu và phải giành chiến thắng, và giành quyền đi tiếp”.

HLV Zidane tuyên bố sau trận thua Shakhtar: “Tôi không từ chức!” ảnh 1 Real Madrid đang để lại nhiều hoài nghi từ chính sự sa sút của mình. Ảnh: Getty Images

Real đang phải đối mặt với một tuần thi đấu khắc nghiệt, khi sau chuyến làm khách đến sân Sevilla ở La Liga vào thứ bảy, là đối đầu M’Gladbach trong trận cầu phải thắng ở Champions League, và sau đó đối mặt với đội duy nhất còn bất bại ở La Liga là Atletico Madrid trong trận derby Madrid. HLV Zidane nhấn mạnh thêm: “Tôi vẫn cảm thấy mạnh mẽ. Tôi sẽ cống hiến mọi thứ, như mọi khi, và tôi nghĩ các cầu thủ cũng vậy. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã chơi một trận đấu hay, nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi cần phải tỉnh táo và nghĩ về trận đấu tiếp theo. Chúng tôi phải thể hiện bản lĩnh và niềm tự hào của mình”.

Tin cùng chuyên mục