HLV Zidane: “Thắng La Liga tốt hơn Champions League”

Real Madrid đã giành chức vô địch La Liga lần đầu tiên sau 3 năm và là thứ 34 trong lịch sử của họ sau chiến thắng 2-1 trước Villarreal vào thứ năm, nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 10 và tạo nên cách biệt 7 điểm trước vòng đấu cuối.

Real Madrid đã giành chức vô địch La Liga lần đầu tiên sau 3 năm. Ảnh: Getty Images
Real Madrid đã giành chức vô địch La Liga lần đầu tiên sau 3 năm. Ảnh: Getty Images

Đây là chiến công mới nhất tạo lập cùng Real của HLV Zinedine Zidane - người được tái bổ nhiệm cho chức vụ HLV lần thứ 2 vào tháng 3-2019 - sau khi đã giành lấy Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng 1. Tiền vệ huyền thoại 48 tuổi trước đây đã dẫn dắt Real từ năm 2016 đến 2018, giành được 9 danh hiệu bao gồm một La Liga và 3 Champions League. Và ông hạnh phúc phát biểu với Movistar của Tây Ban Nha: “Champions League là Champions League, nhưng La Liga khiến tôi hạnh phúc hơn. Đây là một cảm xúc rất lớn bởi vì những gì những càu thủ này đã làm là không thể tin được. Tôi không biết nói gì vì tôi quá xúc động!”.

HLV Zidane đánh giá về danh hiệu sau một trong những màn đua tranh ly kỳ nhất lịch sử: “Chúng tôi là người giỏi nhất bởi vì chúng tôi có nhiều điểm nhất, và đó là tất cả những gì cần nói. Đối với tôi, đó là một trong những ngày hạnh phúc nhất. Đúng là tôi đã đóng vai trò trong chiến thắng này, nhưng các cầu thủ là những người tin vào những gì họ đang làm. Các chàng trai là những người đã chiến đấu vì điều này”.

HLV Zidane: “Thắng La Liga tốt hơn Champions League” ảnh 1 HLV Zinedine Zidane được tung hô trong lễ mừng công. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Chủ tịch Florentino Perez đã tham gia vào bầu không khí ăn mừng sau trận đấu, dành lời khen ngợi cho đội bóng và đặc biệt cho HLV Zidane: “Tất cả họ đều rất tuyệt, đặc biệt là HLV, người là kiến trúc sư của dnah hiệu này. Zidane là một phước lành từ thiên đường. Tôi hy vọng anh ấy sẽ ở bên chúng tôi trong một thời gian dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục giành các danh hiệu”.

Còn dội trưởng Sergio Ramos, người đã ghi rất nhiều bàn thắng trong giai đoạn nước rút khó tin này, đã nhấn mạnh: “HLV là chìa khóa. Thuyền trưởng của con tàu là người phải dẫn dắt và tạo ra sự khác biệt. Anh ấy luôn là người đặt niềm tin vào các cầu thủ, và chúng tôi tin tưởng vào HLV và công việc của ông. Hãy hy vọng rằng HLV sẽ gắn kết lâu dài. Ông ấy là nhà cầm quân độc nhất vô nhị!”

Tin cùng chuyên mục