HLV Zidane phải cách ly, có thể lỡ 2 trận của Real

Vì tiếp xúc gần với một trường hợp dương tính Covid-19, HLV Zinedine Zidane phải tiến hành cách ly theo quy định và có khả năng vắng mặt ở trận trận cầu quan trọng sắp tới của Real Madrid.

HLV Zinedine Zidane phải tiến hành cách ly theo quy định. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane phải tiến hành cách ly theo quy định. Ảnh: Getty Images

Truyền thông Tây Ban Nha xác nhận, HLV Zidane đã được thông báo về trường hợp dương tính mà ông có tiếp xúc gần vào sáng thứ năm, và ngay sau đó nhà cầm quân người Pháp không tham dự buổi tập của Real Madrid trước trận La Liga gặp Osasuna vào thứ bảy. Tuy nhiên, tin cho biết HLV Zidane kể từ đó đã thực hiện xét nghiệm theo giao thức bắt buộc 48 giờ trước một trận đấu, cũng như xét nghiệm kháng nguyên khác, đã cho kết quả âm tính.

Mặc dù vậy, quy định của La Liga nêu rõ, nhà cầm quân của Real còn phải thực hiện 2 lần nghiệm PCR cách nhau 3 ngày và chỉ trở lại khi cho kết quả âm tính. Như vậy, có thể gần như sẽ bỏ lỡ chuyến du hành đến Osasuna ở La Liga vào thứ bảy, trong khi khả năng điều hành trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Athletic Bilbao còn bỏ ngỏ.

Dù không thể sát cánh cùng đội, nhưng HLV Zidane hy vọng rằng đội bóng của ông vẫn có thể duy trì được nhịp độ vốn đã tạo nên mạch kết quả tốt gần đây. Los Blancos đã thắng 7 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Chiến thắng 2-0 trước Celta Vigo hôm thứ bảy tuần qua giúp Real Madrid lần hiếm hoi tận hưởng cảm giác ngôi đầu - dù chỉ là tạm thời khi Atletico Madrid đã lấy lại nó chỉ 12 giờ sau đó.

Diễn biến La Liga sau 17 vòng đấu đang chứng kiến Atletico vững chắc ở ngôi đầu với 38 điểm, dù họ chỉ mới thi đấu 15 trận. Real xếp nhì với 36 điểm, nhiềm hơn 5 điêm so với đội xếp thứ 3 là Barcelona. Real Sociedad đang xếp thứ 4 với 30 điểm.

Tin cùng chuyên mục