HLV Zidane đặt tương lai trong hoài nghi

Giữa luồng thông tin Zinedine Zidane có thể chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải này, thì nhà cầm quân người Pháp cũng vừa ám chỉ rằng ông có thể sắp đưa ra quyết định này vì tin rằng “luôn có một thời điểm cần sự thay đổi”.

HLV Zinedine Zidane bóng gió có thể chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải này. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane bóng gió có thể chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng của HLV Zidane sẽ hết hạn vào năm 2022 nhưng ông đã nhiều lần từ chối xác nhận sẽ ở lại Real trong mùa giải tới. Và hôm thứ bảy, Zidane tạo ra cảm giác như đang nói lời tạm biệt: “Tôi chỉ có thể nói điều tương tự những gì đã từng nói, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi ở đây bây giờ, đúng vậy, và ngày mai chúng ta sẽ chơi. Sau đó, chúng ta sẽ còn một trận đấu. Phần còn lại, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Đây là Real Madrid. Công việc của tôi là cố gắng làm tốt qua từng ngày. Mọi chuyện luôn diễn ra như thế này”.

Huyền thoại người Pháp có lịch sử gây bất ngờ với những xoay chuyển quyết định. Ông bất ngờ từ chức HLV Real vào năm 2018 trước khi tạo ra cú sốc vì trở lại một năm sau đó. Khi còn là một cầu thủ, ông từng tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2004 trước khi trở lại tham dự World Cup 2006. Zidane chia sẻ thêm: “Bạn nói về việc tôi ra đi vào năm 2006 và 2018 và giống như bạn nghĩ rằng tôi ra đi vì trốn tránh trách nhiệm, hoặc rằng tôi nghỉ việc là để trốn tránh khó khăn. Không phải vậy đâu, điều duy nhất về tôi là những gì tôi làm, thì tôi sẽ làm cho đến cùng, cho đến lúc cần phải thay đổi. Mọi quyết định của tôi đều vì lợi ích của tất cả mọi người, không chỉ cho tôi”.

Real đá trên sân của Athletic Bilbao vào Chủ nhật, và nhận thức rõ bất cứ điều gì ngoài một chiến thắng cũng có nghĩa là Atletico Madrid sẽ giành được danh hiệu La Liga nếu họ đánh bại Osasuna tại Wanda Metropolitano. Tuy nhiên, khó khăn tiếp tục ập đến khi tiền vệ chủ chốt Toni Kroos đang cách ly sau khi tiếp xúc với một người có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Sergio Ramos, Raphael Varane, Ferland Mendy, Dani Carvajal và Lucas Vazquez đều phải nghỉ vì chấn thương. Nhưng HLV Zidane nhấn mạnh : “Chúng ta phải nhìn vào những gì bản thân có thể kiểm soát. Điều quan trọng là tiếp tục chiến thắng chính mình”.

Tin cùng chuyên mục