HLV Xavi hào hứng trước trận “El Clasico” đầu tiên

Barcelona và Real Madrid sẽ đối đầu nhau trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha tại Saudi Arabia vào thứ tư. Đây cũng là trận “El Clasico” đầu tiên mà HLV Xavi được trải nghiệm không phải với tư cách một cầu thủ, và ông tin chiến thắng có thể giúp Barca xoay chuyển mùa giải.

HLV Xavi được trải nghiệm trận “El Clasico” đầu tiên không phải với tư cách cầu thủ.
HLV Xavi được trải nghiệm trận “El Clasico” đầu tiên không phải với tư cách cầu thủ.

Barca đã có những dấu hiệu cải thiện kể từ khi Xavi thay thế Ronald Koeman trên băng ghế chỉ đạo vào tháng 11, họ thu hẹp cách biệt so với tốp 4 chỉ còn 1 điểm kém hơn. Tuy nhiên, sự nhất quán trong phong độ là điều mà đội bóng này vẫn chưa có được. Barca chỉ thắng 5 trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ bước vào trận Siêu kinh điển sau kết quả hòa 1-1 đáng thất vọng trước Granada vào cuối tuần. Nhưng HLV Xavi vẫn hy vọng họ có thể đánh bại đội bóng thống trị ngôi đầu La Liga ở thời điểm này để vào chung kết gặp Atletico Madrid hoặc Athletic Bilbao tại Riyadh vào Chủ nhật.

“Trận đấu này là một cơ hội lớn để vào chung kết và nó có thể tạo nên một bước ngoặt đối với mùa giải của chúng tôi”, HLV Xavi nói trong cuộc họp báo hôm thứ ba. “Real là đội có phong độ cao nhất ở Tây Ban Nha, bảng xếp hạng La Liga cho thấy điều đó, nhưng đây là một mặt trận khác. Và một trận El Clasico luôn khó lường. Nếu Barca lọt vào trận chung kết thì đó sẽ đại diện cho một sự tiến bộ. Nhưng dù điều gì xảy ra, chúng tôi vẫn sẽ thực tế. Đó là một trận đấu quan trọng và là một bài kiểm tra lớn, nó sẽ cho chúng tôi đang ở đâu sau 2 tháng tôi phụ trách”.

Barca đã thua 1-2 trước Real khi 2 đội gặp nhau tại Camp Nou hồi đầu mùa, và hiện tại khoảng cách giữa họ trên bảng xếp hạng đã là 17 điểm - dù Barca còn chơi ít hơn 1 trận. Trong đối đầu, Barca đang toàn thua 4 trận gần nhất và chưa thắng trong 5 trận El Clasico liên tiếp. Cựu tiền vệ tài danh 41 tuổi nhấn mạnh thêm: “Tôi đã trải qua nhiều trận El Clasico khi Barca được đánh giá cao hơn, nhưng sau đó lại thua. Real đang có phong độ tốt nhưng điều đó chẳng có nghĩa lý gì. Chúng tôi sẽ cố gắng là chính mình và áp đặt bản thân vào trận đấu”.

HLV Xavi hào hứng trước trận “El Clasico” đầu tiên ảnh 1 Sergio Busquets và Barca đã thua trên sân nhà ở trận El Clasico lượt đi La Liga.

Trong khi, tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets cũng khẳng định tương quan tại La Liga chẳng có giá trị gì vào thứ tư: “Tôi không quan tâm liệu mọi người có yêu thích Real hay không. Khi El Clasico bắt đầu, mọi thứ khác đều bị lãng quên. Khoảng cách trong giải đấu không quan trọng. Chúng tôi phải chơi chắc chắn hơn, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực tất cả cho trận đấu và chơi đúng với phong cách của mình”.

Khá may mắn, HLV Xavi bắt đầu chào đón sự trở lại của nhiều trụ cột sau chấn thương và đợt bùng phát Covid-19 đầu năm. Tiền đạo Ansu Fati sẽ xuất hiện lần đầu tiên kể từ tháng 11, tiền vệ Pedri có thể ra sân lần đầu tiên kể từ tháng 9, và đáng chú ý là tân binh trị giá 55 triệu EUR Ferran Torres chuẩn bị ra mắt trên hàng công. HLV Xavi nói: “Thật là một tin tuyệt vời cho chúng tôi khi tất cả đều đã sẵn sàng trở lại. Họ là những cầu thủ quan trọng trong hệ thống của tôi và có thể tạo ra sự khác biệt trước vòng cấm địa đối phương. Cũng như Ronald Araujo và Frenkie de Jong, họ đang trở lại và chắc chắn họ sẽ cải thiện đội bóng”.

Tin cùng chuyên mục