HLV Xavi bắt đầu lo lắng về tình trạng của Barca

Tân HLV Xavi Hernandez thừa nhận ông có lý do để lo lắng về hoàn cảnh khó khăn của Barcelona khi những thất bại liên tiếp trước Real Betis và Bayern Munich đã chỉ ra quá nhiều vấn đề khiến nỗ lực vực dậy đội bóng ngày càng khó khăn hơn.

HLV Xavi Hernandez thừa nhận tâm lý của Barcelona đang là vấn đề lớn nhất.
HLV Xavi Hernandez thừa nhận tâm lý của Barcelona đang là vấn đề lớn nhất.

Barca sẽ chơi ở Europa League lần đầu tiên sau 17 năm sau trận thua 0-3 trước Bayern hôm thứ tư, khiến họ bị loại khỏi Champions League vì chỉ kết thúc thứ 3 vòng bảng. Trong khi đó, Barca ra sân tại Osasuna vào Chủ nhật này chỉ với tư cách đội xếp thứ 7 ở La Liga, đã kém đến 6 điểm so với tốp 4.

HLV Xavi đã khởi đầu khá thuận lợi với 3 trận bất bại, nhưng 2 thất bại liên tiếp khiến ông thừa nhận về những hạn chế: “Tất nhiên tôi lo lắng! Chúng tôi phải cố gắng nâng đỡ toàn đội về mặt cảm xúc bởi vì họ đang khá suy sụp. Chúng tôi phải nhấn nút khởi động lại và sẽ chọn các cầu thủ sẵn sàng cao nhất. Có cảm giác rằng thua trận đã thấm nhuần ở đây mà điều đó thì không thể xảy ra ở bất kỳ đội bóng nào. Chúng tôi phải yêu cầu sự cống hiến nhiều hơn và chuyên nghiệp hơn nữa. Đó là một vấn đề tâm lý, nhưng cũng là một vấn đề bóng đá. Có những khoảnh khắc đối đầu với Bayern, chúng tôi không biết phải làm gì cho đúng”.

Barca chắc chắn cần bổ sung nhân sự cho nỗ lực hồi sinh. Hôm thứ Năm, HLV Xavi đã gặp Chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc bóng đá Mateu Alemany để thảo luận về kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Nhưng HLV Xavi thừa nhận: “Chúng tôi luôn phải cải thiện đội bóng và tháng Giêng là một cơ hội. Tôi đã rất rõ ràng về những gì tôi muốn và cảm thấy những gì chúng tôi cần. Nhưng chúng tôi đang trong tình huống không dễ dàng. Những vấn đề tài chính và giới hạn tiền lương là điều phải tuân thủ. Lúc này, điều tôi có thể chắc chắn là chúng tôi sẽ nỗ lực để tìm ra giải pháp cải thiện đội hình để có thể cạnh tranh hơn”.

Còn trước mắt, phía trước HLV Xavi là một núi khó khăn, quá nhiều vấn đề đe dọa khiến cơn khủng hoảng thành tích trầm trọng thêm. Đội hình của Barca sẽ bị đẩy lên giới hạn tại Osasuna vào Chủ nhật khi Jordi Alba và Memphis Depay đều dính chấn thương gân khoeo hồi giữa tuần, trong khi Ansu Fati, Pedri, Sergi Roberto, Sergio Aguero và Martin Braithwaite vẫn còn trong phòng điều trị.

Tin cùng chuyên mục