HLV Vũ Hồng Việt giúp Nam Định thắng ngược kịch tính Đà Nẵng

Dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt, Nam Định đã có chiến thắng đầy kịch tính trước Đà Nẵng ở vòng 14 V-League 2022.
Nam Định nghẹt thở đánh bại Đà Nẵng. ẢNH: MINH HOÀNG
Nam Định nghẹt thở đánh bại Đà Nẵng. ẢNH: MINH HOÀNG

Sự có mặt của HLV Vũ Hồng Việt trên băng ghế huấn luyện được kỳ vọng sẽ giúp Nam Định cắt đứt được chuỗi trận tệ hại của mình sau giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên, khi tiếp đón Đà Nẵng ở vòng 14, đội bóng thành Nam lại để cho đối thủ nhập cuộc tốt hơn và chơi lấn lướt hơn suốt 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, dù đã dần lấy lại được thế trận ở thời gian sau đó nhưng lưới của thủ thành Xuân Việt cũng chỉ cầm cự được 24 phút. Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Minh Tâm dứt điểm đẹp mắt để mở tỉ số cho đội khách.

Thi đấu dưới áp lực của hơn 15.000 khán giả trên sân Thiên Trường chính vì thế bàn thắng mở tỉ số giúp đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chơi thoải mái hơn rất nhiều. Ngược lại, Nam Định lại bế tắc trong lối chơi. Các học trò của HLV Vũ Hồng Việt gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng đến khung thành của Đà Nẵng. Họ không có tình huống dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung gỗ của Tuấn Mạnh.

HLV Vũ Hồng Việt giúp Nam Định thắng ngược kịch tính Đà Nẵng ảnh 1 Đà Nẵng tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng. ẢNH: MINH HOÀNG
Sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Vũ Hồng Việt đã có những thay đổi về nhân sự với hi vọng có thể đâỏ ngược thế trận. Nỗ lực của đội bóng thành Nam được đền đáp ở phút thứ 55. Các cầu thủ Nam Định tổ chức tấn công bên cánh trái, nhận bóng ngay trong vòng cấm, Văn Hiếu tung ra cú dứt điểm rất căng đánh bại Tuấn Mạnh để quân bình tỉ số.

Bàn thắng này giúp Nam Định lấy lại sự hưng phấn. HLV Vũ Hồng Việt chỉ đạo các học trò liên tục dâng cao, tạo sức ép lên phần sân của đối thủ. Đến pút 70, Nam Định tiếp tục có sự phối hợp ăn ý, Hữu Định dứt điểm nhưng bị thủ môn Tuấn Mạnh cản phá. Ở lần chạm bóng tiếp theo, Xuân Quyết đá bồi giúp Nam Định có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng thứ 2 của Nam Định là dấu chấm hết cho đội khách Đà Nẵng. Với chiến thắng này, đội bóng thành Nam đã chấm dứt chuỗi trận bết bát của mình. Đây cũng được coi là ngày ra mắt ấn tượng của HLV Vũ Hồng Việt.

Tin cùng chuyên mục