HLV Vieira từ chối đề nghị của St. Etienne

Trong cuộc trò chuyện gần đây với RMC, HLV Patrick Vieira đã tiết lộ rằng ông đã từ chối đề nghị của St. Etienne để tiếp tục ở lại Mỹ dẫn dắt New York City FC. 

HLV Patrick Vieira đang làm rất tốt công việc tại New York City FC. Ảnh: Getty Images
HLV Patrick Vieira đang làm rất tốt công việc tại New York City FC. Ảnh: Getty Images

Trong gần 2 mùa giải dẫn dắt New York City FC ở giải MLS của Mỹ, HLV Patrick Vieira đã làm rất tốt công việc của mình, dẫn đến những sự quan tâm từ bên ngoài biên giới nước Mỹ, trong đó có cả nước Pháp quê hương ông. 

HLV Vieira được ngưỡng mộ

Cựu tiền vệ của Arsenal đã đưa New York City FC đến vị trí thứ hai tại Eastern Conference vào năm 2016 trong mùa giải đầu tiên mà ông cầm quân, sau khi dẫn dắt đội dự bị của Man City trong 2 mùa bóng. Đến mùa này, đội bóng của ông cũng đang chiếm vị trí thứ hai khi mùa giải chỉ còn một tháng nữa là kết thúc.

Những thành tích đó của HLV Vieira đã dẫn tới nhiều ánh mắt ngưỡng mộ ở bên ngoài biên giới nước Mỹ và có lúc tưởng chừng như chiến lược gia người Pháp 41 tuổi này đã quyết định quay trở về quê hương để dẫn dắt CLB St. Etienne.         

Số là ban lãnh đạo của Les Verts đã xem HLV Vieira là ưu tiên một khi họ tìm người để thay thế cho ông Christophe Galtier trong mùa hè vừa qua, với mục tiêu đưa CLB trở lại với đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, cuối cùng HLV Vieira đã từ chối lời đề nghị của St. Etienne và ông đã tiết lộ điều đó trong cuộc trò chuyện gần đây với RMC.

Không có lý do gì để ra đi

“Đã có những cuộc nói chuyện với các CLB của Ligue 1. St. Etienne? Đã có những cuộc thảo luận”, HLV Vieira nói, trong khi nhấn mạnh là ông không hề có ý định rời CLB hiện tại của mình. “Tôi không bao giờ yêu cầu được ra đi. Tôi cảm thấy rất tốt tại nơi mà tôi đang ở”.

Cuối cùng, do không thuyết phục được HLV Vieira, St. Etienne đã quyết định đồng hành với ông Oscar, HLV của Red Bull Salzburg và từng thi đấu cho Barcelona trong vai trò tiền vệ. HLV Vieira nói tiếp: “Họ muốn có một HLV và nói chuyện với nhiều người. Chúng tôi đã có những cuộc gặp gỡ, chúng tôi đã trò chuyện. Chúng tôi có cảm giác tốt. Họ có những ý tưởng rõ ràng về hướng mà họ muốn đưa CLB đi tới. Họ đã quyết định và chọn một HLV. Đó là một cuộc thảo luận thân tình. Tôi không có lý do gì để rời khỏi nơi tôi đang ở. Tôi hài lòng với những gì tôi có”. HLV Vieira vẫn còn hợp đồng với New York City FC cho đến tháng 12-2018.

Hiện nay, sau 8 vòng đấu tại Ligue 1, St. Etienne đang đứng ở vị trí thứ 7, nhưng chỉ kém Top 4 có 2 điểm mà thôi.   

Tin cùng chuyên mục