HLV Van Marwijk: Tuyển Việt Nam có lối chơi đa dạng, mạnh nhất bảng đấu

Nhà cầm quân 67 tuổi của UAE đánh giá cao các “miếng đánh” của tuyển Việt Nam và xếp đội chủ nhà mạnh nhất tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở buổi họp báo trước trận đấu vào sáng 13-11 tại trụ sở VFF.

HLV Van Marwijk. Ảnh: Dũng Phương
HLV Van Marwijk. Ảnh: Dũng Phương

Tuyển UAE với sự xuất hiện của HLV Van Marwijk là người họp báo trước. Mở đầu cuộc họp báo, chiến lược gia người Hà Lan giải thích lý do chọn Thái Lan là địa điểm tập huấn cho trận đấu “sống còn” với tuyển Việt Nam.

“Chúng tôi đã có nhiều sự chuẩn bị tại Thái Lan. Khí hậu ở đây tương tự với Việt Nam. Khi UAE tập trung ở Thái Lan thì làm quen với thổ nhưỡng, khí hậu nơi đây. Chúng tôi quen dần với điều đó. Chúng tôi mới đến Việt Nam tối qua”, ông nói.

Bên cạnh từ chối đưa ra câu trả lời về trường hợp vắng mặt của tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout, HLV Van Marwijk chỉ trả lời ngắn gọn về sự xuất hiện của Văn Hậu khi chơi bóng tại Hà Lan - quê hương của chiến lược gia này.

“Tôi biết các bạn có một cầu thủ tên Đoàn Văn Hậu đang chơi bóng tại Giải VĐQG Hà Lan. Tôi chỉ nghe nói về cậu ấy vậy thôi”, ông Marwijk tiếp lời.

Đánh giá về đội chủ nhà, nhà cầm quân này cho rằng: “Tôi có theo dõi tuyển Việt Nam thi đấu ở các trận gần đây. Tôi ấn tượng với lối chơi đa dạng của họ. Đội ngũ của chúng tôi phân tích rất kỹ về đội chủ nhà. Chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá đặc trưng riêng của UAE. Tôi nghĩ đây là trận cầu thú vị”.

Khép lại phần trả lời, HLV Van Marwijk nhấn mạnh: “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Việt Nam là đội tuyển mạnh nhất trong các đối thủ ở bảng đấu này. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị kỹ nhất để sẵn sàng chiến đấu”.

Đi cùng với HLV Van Marwijk tham dự buổi họp báo còn có sự hiện diện của “lão tướng” Yousef Jaber. Trong lời phát biểu, cầu thủ này gửi lời chúc may mắn đến tuyển Việt Nam và nhấn mạnh đến sự chuẩn bị kỹ lưỡng của UAE.

Yousef Jaber chia sẻ: “Bản thân tôi và đồng đội đã nghiên cứu rất kỹ tuyển Việt Nam. Chúng tôi phải chiến đấu hết mình trước đội chủ nhà. Khí hậu của Thái Lan khác khá nhiều so với Hà Nội. Nhưng chính thời tiết ở Hà Nội hôm nay có vẻ giống hơn UAE. Tuy nhiên đây không phải là vấn đề khiến UAE bị xáo trộn. Chúng tôi có thể thi đấu bình thường”.

Tin cùng chuyên mục