HLV Van Gaal té xe, Hà Lan ‘lên ruột’ trước trận gặp Na Uy

Chiến dịch giành quyền tham dự World Cup của Hà Lan phải hứng chịu thêm một cú sốc nữa khi HLV Louis van Gaal bị ngã và chấn thương hông sau một buổi tập.
Trung vệ Virgil van Dijk của Hà Lan
Trung vệ Virgil van Dijk của Hà Lan

Dù thừa nhận là "rất đau", cả HLV người Hà Lan lẫn đội trưởng Virgil van Dijk đều khẳng định rằng chấn thương của van Gaal sẽ không ảnh hưởng đến trận đấu quan trọng ở vòng loại Wold Cup với Na Uy vào tối thứ Ba.

Van Gaal, 70 tuổi, đang đạp xe về khách sạn sau buổi tập hôm Chủ nhật thì tai nạn xảy ra. Van Dijk tiết lộ trong một cuộc họp báo trực tuyến: "Van Gaal đang đậu xe đạp tại khách sạn thì bị trượt chân và tiếp đất bằng hông".

"Ông ấy đã đến bệnh viện để kiểm tra. Chúng tôi rất mừng vì ông ấy vẫn ở bên chúng tôi và có thể dẫn dắt đội vào tối thứ Ba".
Phát biểu từ phòng khách sạn của mình, Van Gaal nói với các phóng viên rằng ông "rất đau, đó là lý do tại sao tôi ngồi xe lăn ở đây và cũng vì thế tôi phải đến buổi tập trên một chiếc xe điện".

HLV Van Gaal té xe, Hà Lan ‘lên ruột’ trước trận gặp Na Uy ảnh 1 Van Gaal phải ngồi xe golf đến sân tập Hà Lan
Các bức ảnh cho thấy Van Gaal, người mang biệt danh là "Tulip sắt", đến buổi tập hôm thứ Hai trên một chiếc xe golf. 

"Tôi vẫn có thể làm mọi thứ. Bộ não của tôi đang hoạt động và tôi có rất nhiều nguồn lực để sử dụng", Van Gaal nói.

Chấn thương của Van Gaal là đòn mới nhất trong hành trình đến Qatar của Hà Lan. Đội bóng của trung vệ Liverpool Virgil van Dijk đã phung phí 2 bàn dẫn trước Montenegro hôm thứ Bảy, khi để đội chủ nhà gỡ hòa trong 10 phút cuối trận, khiến tấm vé đến Qatar tưởng đã nằm gọn trong túi giờ bị rơi ra trước lượt đấu cuối cùng.

"Chúng tôi phải suy nghĩ nhiều hơn về trận đấu của mình và cách chơi thông minh," đặc biệt là khi dẫn trước, Van Dijk nói sau trận hòa khó hiểu cùa đội bóng Da cam.

“Mọi thứ đều tốt khi mọi thứ diễn ra theo cách của bạn... nhưng đôi khi bạn cũng phải nghĩ điều gì sẽ xảy ra khi bạn mất bóng,” để tính tới những cầu thủ có thể phòng thủ trong tình huống đó.

Hà Lan vẫn đứng đầu bảng G với 20 điểm nhưng chỉ hơn 2 điểm so với Thổ Nhĩ Kỳ, đội đánh bại Gibraltar 6-0 vào Chủ nhật. Na Uy cũng chia sẻ ngôi nhì bảng với 18 điểm khi họ kéo quân đến sân Rotterdam của Hà Lan trong khi Thổ Nhĩ Kỳ kéo quân đến Montenegro

Hà Lan chỉ cần hòa là đoạt vé, nhưng Van Gaal cho biết ông mong đợi một "Na Uy tích cực, trong khi chúng tôi phải tiếp nhận nỗi thất vọng hai ngày trước và đặt nó sau lưng".

Nếu thua Na Uy, Hà Lan vẫn có thể bị loại, bỏ lỡ vòng chung kết World Cup thứ hai liên tiếp. Và đó là vết xe đổ mà đội quân Da cam không được phép lặp lại, sau cú sốc năm 2018.

Tin cùng chuyên mục