HLV Vahid Halilhodzic rời Nantes

Mùa giải thứ hai liên tiếp, Ligue 1 chứng kiến một HLV trưởng bất đồng với Chủ tịch CLB nên từ chức trước thềm mùa giải mới. 
HLV Vahid Halilhodzic
HLV Vahid Halilhodzic

Vahid Halilhodzic đã rời Nantes sau trận giao hữu hòa Genoa 1-1. HLV mang hai quốc tịch Pháp và Bosnia cầm quân Nantes từ tháng 10 năm ngoái thay cho Miguel Cardoso. HLV 67 tuổi bất đồng trong kế hoạch chuyển nhượng hè này với Chủ tịch Waldemar Kita và cả con trai của Chủ tịch là Franck trong vai trò Tổng Giám đốc. Ông Halilhodzic sẽ không phải chịu cảnh thất nghiệp bởi vì ông dự kiến sẽ dẫn dắt đội tuyển Maroc thay cho Hervé Renard từ chức hôm 15-7 vừa qua.

Nantes dự kiến sẽ bổ nhiệm tân HLV vào ngày mai (4-8) để sẵn sàng cho mùa giải diễn ra sau 1 tuần nữa. Dự kiến HLV đội trẻ Stephane Ziani cùng Luis Fernandez sẽ dẫn dắt Nantes. Tạm thời, hai trợ lý Patrick Collot và Cyril Moine hướng dẫn các cầu thủ tập luyện.

Mùa giải trước, HLV Poyet bị Bordeaux sa thải ở vòng đầu tiên mùa giải 2018-2019 vì chỉ trích Chủ tịch Stephane Martin về chuyển nhượng. Bordeaux bán tiền đạo Laborde cho Montpellier mà không hề hỏi ý kiến của HLV người Uruguay khiến ông Poyet chỉ trích nặng lời. Trước đó nữa, Lille cũng cho Marcelo Bielsa nghỉ việc vì những bất đồng trong mua bán cầu thủ.

Tin cùng chuyên mục