HLV U23 Triều Tiên tự tin trước cuộc đụng độ với thầy Park

Hai ngày trước lượt đấu cuối cùng của bảng D, và dù đã bị loại khỏi cuộc chạy đua giành vé vào tứ kết, nhưng HLV đội tuyển U23 Triều Tiên, ôngRi Yu-il vẫnmạnh miệng cho biết sẽ cùng các học trò vượt qua U23 Việt Nam để rời VCK giải U23 châu Á 2020 với kết quả không đến mức quá tệ hại.

U23 Triều Tiên (phải) tự tin trước trận đấu cuối cùng gặp U23 Việt Nam.
U23 Triều Tiên (phải) tự tin trước trận đấu cuối cùng gặp U23 Việt Nam.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước U23 Jordan và U23 UAE, các cầu thủ U23 Triều Tiên chỉ hy vọng màn trình diễn cuối trước đương kim Á quân U23 Việt Nam sẽ kết thúc với ít nhất là tỷ số hoà, và nếu may mắn hơn sẽ là một chiến thắng. 

Đánh giá U23 Việt Nam là đối thủ đặc biệt khó chịu, tuy nhiên, HLV Ri Yu-il vẫn kiên quyết đặt mục tiêu sẽ giành trọn 3 điểm: "Chúng tôi xác định đến đây ngoài mục tiêu chiến thắng còn muốn học hỏi thật nhiều. Mỗi một trận đấu là một bài học quan trọng với chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp Việt Nam với sự nỗ lực tối đa. Cầu thủ Triều Tiên dĩ nhiên sẽ chịuáp lực ít hơn Việt Nam, bởi lẽ đội bóng của ông Park Hang-seo phải nỗ lực hết sứcở trận đấucuối cùng. Tôi hiểu U23 Việt Nam là một tập thể cực mạnh, được tổ chức tốt và sở hữu nhiều cầu thủ giỏi như Nguyễn Quang Hải. Thế nhưng, tôi vẫn có niềm tin sẽ cùng U23 Triều Tiên rời giải đấu không bằng 2 bàn tay trắng”.

Thực tế đã chứng minh U23 Triều Tiên có nền tảng thể lực khá tốt, khiếm khuyết của họ có lẽ chỉ nằm ở khả năng dứt điểm của các chân sút, bên cạnh đó là lối đá mang hơi hướng tự phát hơn là được tổ chức một cách chặt chẽ, bài bản.

HLV Ri Yu-il.
Trong 2 trận thua Jordan và UAE vừa rồi, không ít lần cầu thủ Triều Tiên tạo được sóng gió về phía khung thành của đối phương. Tiếc là họ còn thiếu đi đôi chút bản lĩnh trong khâu dứt điểm và phối hợp nhóm nhỏ để tạo thành bàn thắng khi tiến đến sát vùng cấm của đối phương.

Chiều ngày 14-1, đội tuyển U23 Việt Nam đã rời Buriram để trở về Bangkok và chỉ còn 1 ngày tập luyện chuẩn bị cho trận đấu quan trọng cuối cùng ở vòng loại bảng D. HLV Park Hang-seo có phần âu lo khi các vị trí chủ lực như Đình Trọng, Đức Chinh, Hoàng Đức… gặp đôi chút vấn đề về thể lực và dính chấn thương nhẹ trong trận hoà không bàn thắng với U23 Jordan hôm 13-1.

Tuy nhiên, đối với ông Park, luôn có sẵn những phương án dự phòng và điều đó thường mang lại hiệu quả không ngờ, chẳng hạn là khi những “chú hổ” Triệu Việt Hưng, Thái Quý, Tiến Dụng… bị nhốt quá lâu và được dịp tung vào sân chơi bóng…

Tin cùng chuyên mục