HLV U23 Myanmar dự đoán U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31

Nhà cầm quân Velizar Emilov Popov nhận định U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong mọi trận đấu để thẳng tiến vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 sau khi đánh bại U23 Myanmar tỉ số 1-0 vào tối 13-5.

U23 Myanmar đã gây ra nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
U23 Myanmar đã gây ra nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Trước khi bước vào lượt trận thứ 4 bảng A, U23 Việt Nam có 4 điểm, kém 2 đội dẫn đầu U23 Indonesia và U23 Myanmar 2 điểm. Với việc 2 đối thủ tạm xếp trên gặp nhau ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam sẽ nắm quyền tự quyết cho tấm vé vào bán kết nếu đánh bại U23 Myanmar.

Trong thế trận dồn ép đội khách liên tục, U23 Việt Nam đã có bàn thắng duy nhất ở phút 77 do công của Đỗ Hùng Dũng, qua đó giành chiến thắng 1-0 để leo lên vị trí đầu bảng với 7 điểm. Chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo đẩy U23 Myanmar xếp vị trí thứ 3. Đồng nghĩa HLV Velizar Emilov Popov và học trò chỉ có thể đi tiếp nếu đánh bại U23 Indonesia ở lượt trận cuối bảng A.    

Đội trường Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng với đồng đội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
“Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Từ đầu SEA Games 31, tôi đánh giá toàn đội đã có kết quả đầy tích cực. Chúng tôi gặp khó khăn khi trong 2 năm qua không có nhiều giải đấu trong nước. Từ giải đấu này, tôi tin các học trò sẽ có nhiều triển vọng trong tương lai”, HLV Velizar Emilov Popov mở đầu buổi họp báo sau trận đấu ở TP Việt Trì (Phú Thọ).  

“Chúng tôi đã cố gắng và nỗ lực hết sức để có màn trình diễn hay. Trong trận, các cầu thủ chỉ mắc 2 lỗi. Nhưng đây là thể thao, điều gì có thể xảy ra. Chúng tôi có những thay đổi về chiến thích để thích nghi lối chơi tấn công của U23 Việt Nam. Xét cách tổng thể, U23 Việt Nam có thể lực và đội hình tốt hơn. Nhưng tôi tự hào về những chiến binh của mình đã chiến đấu quả cảm”, ông Popov khẳng định.

HLV U23 Myanmar dự đoán U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31 ảnh 2 U23 Việt Nam nghẹt thở đánh bại U23 Myanmar và đẩy đối thủ vào thế khó. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Nhận định về trận “chung kết” bảng A với Indonesia, nhà cầm quân của U23 Myanmar cho biết: “Tôi không có điều gì lo lắng về đối thủ nào. Để nhận xét về U23 Indonesia thì tôi thích lối chơi của họ, đối thủ rất mạnh. U23 Myanmar phải nỗ lực hết mình, chúng tôi cần phải thắng để vào bán kết. Tôi nghĩ đây là trải nghiệm tuyệt vời với các học trò”.

U23 Việt Nam đã chiến thắng, nhưng đầy nhọc nhằn. Dù vậy HLV Velizar Emilov Popov cũng đánh giá cao đội chủ nhà: “Tôi không muốn quan tâm những đội khác. Nhưng U23 Việt Nam là đội mạnh, họ có thể thắng mọi trận đấu để vào chung kết. Tôi không quá ấn tượng cầu thủ nào của đội chủ nhà mà ấn tượng lối chơi tập thể của họ”.

Tin cùng chuyên mục