HLV U22 Indonesia hẹn U22 Việt Nam tại chung kết

U22 Indoneisa đã có trận thắng nhọc nhằn trước U22 Myanmar ở lượt trận bán kết qua đó giữ đúng lời hẹn sẽ chờ thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận chung kết của SEA Games 30.

Cầu thủI ndonesia vui mừng vào chung kết SEA Games 30. Ảnh: Khang Duy
Cầu thủI ndonesia vui mừng vào chung kết SEA Games 30. Ảnh: Khang Duy

Thực tế thầy trò HLV Sjafri đã gặp không ít khó khăn trước đối thủ U22 Myanmar. Trong suốt hiệp 1, U22 Myanamar mới là đội chơi lấn lướt hơn, luôn đặt khung thành của U22 Indonesia vào tình trạng báo động.

HLV U22 Indonesia hẹn U22 Việt Nam tại chung kết ảnh 1 U 22 Indonesia  thắng U 22 Myanmar  4-2.

Tuy nhiên với những thay đổi chiến thuật hợp lý trong hiệp 2, các học trò của HLV Sjafri sớm có bàn mở tỷ số do công của Evan ở phút 59. Có được bàn thắng, U22 Indonesia chơi như lên đồng và không quá khó để họ có được bàn thắng thứ 2 do công của ngôi sao sáng Egyp Vikri sau tình huống băng vào dứt điểm cận thành khiến thủ môn San Sat Naing chôn chân.

Tuy nhiên, sự chủ quan nơi hàng thủ đã khiến U22 Indonesia phải trả giá. Hai sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ đã khiến U22 Indonesia phải nhận 2 bàn thua đến từ U22 Myanmar và phải chấp nhận bước vào 2 hiệp phụ để phân định thắng thua.

HLV U22 Indonesia hẹn U22 Việt Nam tại chung kết ảnh 2 CĐV Indonesia vui mừng.

Đến lúc này đẳng cấp của U22 Indonesia mới lên tiếng. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Osvaldo cuối cùng cũng có bàn thắng sau một tình huống chạy chỗ dứt điểm cận thành. Tỷ số nâng lên 3-2 cho U22 Indonesia ở phút 102.

Thể lực sa sút khiến hàng thủ Myanmar không còn theo kịp những pha lên bóng của đối thủ. Phút 115, Evan đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Myanmar bằng pha dứt điểm gọn gàng vào khung thành trống.

Trận đấu khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về phía U22 Indonesia. Kết quả này đúng như lời hứa đanh thép mà HLV Sjafri từng nói ông và các học trò sẽ tái hẹn U22 Việt Nam trong trận chung kết sau khi U22 Indonesia để thầy trò HLV Park Hang Seo có màn lội ngược dòng không tưởng ở vòng bảng.

Tất cả sẽ phải chờ trận đại chiến của U22 Việt Nam và U22 Campuchia diễn ra vào lúc 19 giờ tới đây mới biết được ông Park và các học trò có đáp trả lại lời hẹn của HLV Sjafri hay không.

Tin cùng chuyên mục