HLV tuyển Xứ Wales không lo lắng về thể trạng của Bale

Thừa nhận ngôi sao sáng nhất của bóng đá Xứ Wales, Gareth Bale không thể chơi mọi phút tại World Cup 2022, nhưng HLV Robert Page khẳng định cựu cầu thủ đắt giá nhất thế giới vẫn là nhân tố chủ chốt trong chiến dịch lịch sử ở Qatar vào tháng 11 tới.

HLV Robert Page đặt rất nhiều nhiềm tin vào người đội trưởng Gareth Bale.
HLV Robert Page đặt rất nhiều nhiềm tin vào người đội trưởng Gareth Bale.

HLV Robert Page hôm thứ tư đã chính thức chốt danh sách 26 cái tên chính thức tham dự World Cup 2022. Gareth Bale là một trong những cái tên đáng chú ý trong danh sách đó, tiền đạo 33 tuổi cũng chính là đội trưởng tại kỳ World Cup đầu tiên mà “Những chú rồng” tham dự kể từ năm 1958.

Sau khi kết thúc 9 năm đỉnh cao ở Real Madrid, Gareth Bale đã chọn khoác áo Los Angeles FC tại môi trường ít cạnh tranh hơn là Giải nhà nghề Mỹ (MLS). Tuy nhiên, chấn thương vẫn tiếp tục đeo bám cầu thủ này, khiến anh chỉ 13 lần ra sân và ghi 3 bàn. Rõ ràng, thể trạng không tốt của cựu ngôi sao Tottenham có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn của anh tại World Cup.

Nhưng HLV Robert Page nhấn mạnh: “Anh ấy sẽ chơi nhiều phút nhưng chúng tôi mong muốn? Có lẽ là không. Nhưng điều đó không làm tôi lo lắng. Cậu ấy đã chứng minh hết lần này đến lần khác khi khoác lên mình chiếc áo đấu của tuyển Xứ Wales, đó luôn là một Gareth tận hiến và xuất sắc. Vào những dịp trọng đại như thế này, Gareth sẽ khát khao thể hiện mình, chơi tốt và tận hưởng. Không có gì nghi ngờ về tầm ảnh hưởng của Gareth đối với các trận đấu của Xứ Wales. Ngay cả khi tên cậu ấy xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu, các đối thủ của chúng tôi sẽ có phần nào lo lắng. Đó là sức mạnh mà những người như Gareth có được”.

Xứ Wales nằm ở bảng B, họ đá trận khai màn với tuyển Mỹ vào ngày 21-11, trước khi gặp Iran và Anh.

Đội hình 26 cầu thủ Xứ Wales:

Thủ môn: Wayne Hennessey (Nottingham Forest), Danny Ward (Leicester), Adam Davies (Sheffield United)

Hậu vệ: Ben Davies (Tottenham), Ben Cabango (Swansea), Tom Lockyer (Luton Town), Joe Rodon (Rennes), Chris Mepham (Bournemouth), Ethan Ampadu (Spezia), Chris Gunter (AFC Wimbledon), Neco Williams (Nottingham Forest), Connor Roberts (Burnley)

Tiền vệ: Sorba Thomas (Huddersfield), Joe Allen (Swansea), Matt Smith (MK Dons), Dylan Levitt (Dundee United), Harry Wilson (Fulham), Joe Morrell (Portsmouth), Jonny Williams (Swindon), Aaron Ramsey (Nice ), Rubin Colwill (Cardiff)

Tiền đạo: Gareth Bale (Los Angeles FC), Kieffer Moore (Bournemouth), Mark Harris (Cardiff), Brennan Johnson (Nottingham Forest), Dan James (Fulham)

Tin cùng chuyên mục