HLV tuyển Nga Stanislav Cherchesov: Người Bỉ chỉ mạnh trên... giấy

Trước “Trận Nga - Bỉ đại chiến”, vốn có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện chung cuộc của bảng B (với 2 đội còn lại là Đan Mạch và Phần Lan), HLV trưởng của Sbornaya, ông Stanislas Cherhcesov đã có những chia sẻ rất đáng chú ý. Theo ông, tuyển Nga cũng chẳng có gì phải quá sợ người Bỉ, vì “Quỷ đỏ” chỉ mạnh trên giấy tờ…

HLV Stanislav Cherchesov
HLV Stanislav Cherchesov

“Người Bỉ là ứng viên nặng ký nhất của bảng B? Trên giấy tờ thôi. Vâng, vì bóng đá là bóng đá. Mạnh trên toàn cục hay mạnh ở những trường hợp cụ thể là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau. Điểm mạnh đôi khi là rất khác biệt và điểm mạnh của từng đối thủ cũng có sự khác biệt rất lớn. Người Tây Ban Nha, hay người Bỉ, họ là những đội bóng có cùng đẳng cấp, nhưng phong cách của họ lại hơi khác nhau. Những yếu tố như thế này cũng phải được tính đến”, HLV trưởng đội tuyển Nga - ông Cherchesov chia sẻ trên Kênh Youtube Solovyov LIVE.

Trước đó, chính ông Cherchesov cũng thừa nhận, tuyển Nga của ông “có chút lợi thế nhỏ nhỏ” khi chuẩn bị tiếp người Bỉ tại Saint Patersburg (SVĐ Krestovsky): “Chúng tôi không phải là những kẻ mơ mộng. Chúng tôi chỉ đang làm đúng công việc của mình. Vòng chung kết của Giải vô địch châu Âu là một giải đấu đầy khó khăn. Nhưng trên một khía cạnh khác, chúng tôi có chút lợi thế nho nhỏ khi đấu với người Bỉ, khi có ưu thế sân nhà. Và trận đấu với tuyển Phần Lan cũng là như vậy. Tuy nhiên, nên nhớ, lợi thế chỉ hiệu quả nếu chúng tôi làm việc của mình”.

Hướng đến trận đấu với người Bỉ, tuyển Nga sẽ có một xáo trộn nhỏ. Tiền vệ Andrei Mostovoy (năm nay mới 23 tuổi, đang khoác áo CLB Zenit St.Petersburg) sẽ không thể chơi Euro vì bị nhiễm Covid-19. Mẫu xét nghiệm virus corona thứ 2 của anh này vẫn cho ra kết quả dương tính, sau kết quả đầu tiên. Do vậy, BHL tuyển Nga đã quyết định gạch tên anh, thay thế bằng một người khác - hậu vệ Roman Yevgenyev (đang khoác áo Dynamo Moscow, năm nay cũng chỉ 22 tuổi). Yevgenyev đã từng chơi trận đầu tiên cho Sbornaya hồi tháng 11 năm ngoái. Nếu được tung ra sân ở VCK Euro lần này, anh sẽ có lần thứ 2 đại diện cho tuyển Nga…

Ở phía đối diện, cả 2 cầu thủ quan trọng nhất của người Bỉ là Kevin de Bruyne lẫn Eden Hazard đều không ở trong trạng thái tốt nhất và sẽ không giúp được gì, nếu có thì rất nhỏ, ở trận đấu mở màn với tuyển Nga. Với De Bruyne, anh sẽ không thể ra sân trong trận đấu đầu tiên. Tiền vệ của Manchester City cho biết: “Tôi hy vọng sẽ ra sân từ trận đấu thứ 2. Tôi vẫn đau một chút, nhưng tôi đang tốt hơn. Đôi khi tôi phải đeo kính bảo vệ mắt, nhưng không phải lúc nào cũng có thể đeo như vậy”.

HLV tuyển Nga Stanislav Cherchesov: Người Bỉ chỉ mạnh trên... giấy ảnh 1 Hazard không ở trong trạng thái tốt nhất
Về phần mình, Hazard cũng chắc chắn không ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với tuyển Nga, dù anh sẽ chơi trận này. Thông tin này được Gol TV loan báo. Trước đó, ai cũng biết tình trạng thể lực không hoàn hảo của Hazard đã kéo dài từ giai đoạn nửa cuối mùa giải năm ngoái. Hazard cũng đã vắng mặt trong trận đấu cuối cùng của Real Madrid ở La Liga mùa vừa rồi, trận đấu mà Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, giới mộ điệu Bỉ tin rằng, tuyển Bỉ vẫn sẽ thắng mà không cần De Bruyne lẫn Hazard.

Tin cùng chuyên mục