HLV tuyển Mexico từ chức sau khi bị loại cay đắng

Gerardo “Tata” Martino đã rời khỏi vai trò HLV của tuyển Mexico sau khi El Tri bị loại khỏi World Cup 2022 từ vòng bảng hôm thứ tư, cũng là lần đầu tiên họ không thể giành quyền vào vòng knock-out kể từ năm 1978.

Gerardo “Tata” Martino đã rời khỏi vai trò HLV của tuyển Mexico.
Gerardo “Tata” Martino đã rời khỏi vai trò HLV của tuyển Mexico.

Mexico đã đánh bại Saudi Arabia 2-1 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, nhưng là không đủ để giúp họ lọt vào vòng 1/8 khi kém Ba Lan về hiệu số bàn thắng-bại. Đây là hệ quả từ việc đội bóng của HLV Martino chỉ giành được một điểm sau 2 trận đầu tiên ở Qatar, không ghi được bàn nào trong trận hòa với Ba Lan và thất bại trước Argentina.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Argentina cho biết hợp đồng của anh đã kết thúc sau khi Mexico bị loại: “Tôi là người đầu tiên chịu trách nhiệm cho sự thất vọng khủng khiếp mà chúng ta đang trải qua. Là người phụ trách, để xảy ra sự việc đáng buồn, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về thất bại lớn này. Hợp đồng của tôi kết thúc ngay khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, đó là quyết định đầu tiên phải đưa ra”.

Martino, người trước đây đã dẫn dắt đội tuyển quê hương Argentina, đã tiếp quản vị trí HLV tuyển Mexico vào tháng 1-2019. Trong nhiệm kỳ của Martino, Mexico cũng bị Mỹ đánh bại trong trận chung kết CONCACAF Nations League và Gold Cup. Áp lực ông phải chịu ngày càng lớn sau khi Mexico phải nỗ lực hết mình để vượt qua vòng loại World Cup 2022, trong đó đều không thắng 2 đối thủ cùng giành suất là Mỹ và Canada. Trước khi đến Qatar, ông bị chỉ trích nhiều vì quyết định tiếp tục loại cầu thủ ghi bàn kỷ lục Javier "Chicharito" Hernandez khỏi đội hình, và bị xem là lý do khiến Mexico gặp khó khăn trong việc ghi bàn ở Qatar.

HLV tuyển Mexico từ chức sau khi bị loại cay đắng ảnh 1 El Tri lần đầu tiên không thể giành quyền vào vòng knock-out kể từ năm 1978.

Mexico đã rời World Cup một cách đầy kịch tính. Họ dẫn trước 2-0 khi bước vào thời gian bù giờ, cùng với việc Ba Lan thất bại trước đội đầu bảng Argentina với cùng tỷ số, có nghĩa là hai đội sẽ bằng điểm, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được, số bàn thua và thành tích đối đầu. Nhưng với việc bị lép vế trước Ba Lan về điểm fair-play, Mexico buộc phải tiếp tục dồn người lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng đưa họ vào vòng loại trực tiếp. Họ tưởng chừng có thể thành công, nhưng Saudi Arabia đã giáng đòn cuối cùng vào hy vọng đi tiếp của El Tri với bàn thắng của Salem al-Dawsari ở phút bù giờ thứ 5.

Tin cùng chuyên mục