HLV tuyển Hà Lan chờ… Barcelona đến đón

HLV Ronald Koeman có một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng dẫn dắt tuyển Hà Lan, cho phép ông rời đi để dẫn dắt Barcelona. Tuy nhiên, người vừa tiết lộ điều này là Giám đốc LĐBĐ Hà Lan, Nico-Jan Hoogma vẫn lạc quan có thể giữ chân nhà cầm quân 56 tuổi ở lại.

HLV Ronald Koeman (trái) đang rất thành công cùng tuyển Hà Lan. Ảnh: Getty Images
HLV Ronald Koeman (trái) đang rất thành công cùng tuyển Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Koeman, một hậu vệ huyền thoại của Barca, có hợp đồng dẫn dắt tuyển Hà Lan đến sau World Cup 2022. Và kể từ khi ông được bổ nhiệm vào tháng 2-2018, thì cũng là lúc đội tuyển có biệt danh “Lốc màu da cam” đã thật sự hồi sinh với thành tích đáng chú ý á quân UEFA Nations League, cũng như đang tiến đi mạnh mẽ ở vòng loại EURO 2020. Hiện tại, tuyển Hà Lan chỉ cần giành thêm 1 điểm sau 2 lượt trận cuối là chắc chắn trở lại với VCK sau 2 kỳ giải lớn gần nhất vắng mặt.

Tuy nhiên, mới đây trên FOX Sports, tiết lộ từ một quan chức cao cấp như Hoogma khiến người hâm mộ Hà Lan phải lo lắng: “Tôi hy vọng chúng tôi có thể làm việc cùng nhau trong một thời gian rất dài nữa. Nhưng sự thật là Ronald từ lâu luôn muốn trở thành HLV của Barcelona. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Thành công cùng tuyển Hà Lan chắc chắn đang giúp uy tín của anh ấy tăng cao. Nhưng một lần nữa, tôi hy vọng hành trình này sẽ tiếp tục và anh ấy có thể gắn bó với chúng tôi cho đến sau World Cup ở Qatar”.

Việc Koeman muốn dẫn dắt đội bóng của Barca là không mới, ông từng có cơ hội đó hồi năm 2016 lúc có ý định rời Southampton. Trong khi đó, hiện đang có thông tin đội chủ sân Camp Nou đang cảm thấy thất vọng với những màn trình diễn không ổn định dưới quyền Ernesto Valverde. Mặc dù vậy, Hoogma hé lộ thêm: “Có những điều khoản và tất nhiên sẽ có ràng buộc, nếu Barca đến thì họ phải phải trả một mức phí cho anh ấy. Bao nhiêu ư? Tôi không thể nói về điều đó”.

Tin cùng chuyên mục