HLV tuyển Hà Lan bất ngờ phải mổ tim

Ronald Koeman, HLV trưởng đội tuyển Hà Lan, đã trải qua một ca phẫu thuật tim vào Chủ nhật tại một bệnh viện ở Amsterdam, sau khi ông cảm thấy đau ở ngực.

Ronald Koeman bất ngờ trải qua một ca phẫu thuật tim. Ảnh: Getty Images
Ronald Koeman bất ngờ trải qua một ca phẫu thuật tim. Ảnh: Getty Images

Sự việc chỉ được biết sau khi LĐBĐ Hà Lan (KNVB) ra thông báo: “Ronald Koeman đã phải nhập viện vào tối Chủ nhật sau những phàn nàn về vấn đề ở ngực. HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Hà Lan đã trải qua một cuộc phẫu thuật thông tim thành công và sẽ trở về nhà vào ngày mai. Chúng tôi chúc Ronald nhiều sự mạnh mẽ và sớm hồi phục”. Một tuyên bố khác trên Twitter của KNVB viết: “Đó là một cú sốc. May mắn là mọi thứ đã tốt đẹp trở lại”.

Đài truyền hình quốc gia Hà Lan, NOS đã trích dẫn thông tin cung cấp từ đại diện của Koeman, Rob Jansen cho biết nhà cầm quân 57 tuổi phải nhập viện vì cảm thấy đau ngực sau khi đạp xe. HLV Koeman được biết sẽ được cung cấp một kỳ nghỉ dài để hồi phục, một phần vì tuyển Hà Lan hiện vẫn chưa xác định được thời điểm trở lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

HLV Koeman tiếp quản băng ghế huấn luyện tuyển Hà Lan từ tháng 2-2018, sau khi trở lại từ 3 năm làm việc khá thành công tại Anh cùng Southampton và Everton. Nhà cầm quân 57 tuổi này đã nhanh chóng thu được thành công trong nỗ lực tái thiết tuyển Hà Lan, khi giành chiến thắng 11 và chỉ thua 4 trong 20 trận, giúp đội tuyển sắc Da cam giành vị trí á quân UEFA Nations League và giành quyền trở lại với một kỳ giải lớn sau 2 lần liên tiếp vắng mặt tại EURO 2018 và World Cup 2018.

Tuyển Hà Lan kết thúc vòng bảng EURO 2020 ở vị trí thứ 2 sau tuyển Đức, nhưng đáng tiếc giải vô địch châu Âu lần thứ 16 - vốn dự kiến diễn ra từ ngày 12-6 này - đã phải đình hoãn 1 năm vì tác động của dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục