HLV tuyển futsal Việt Nam: Tôi tự tin để đánh bại Australia

Sáng 20-10 tại TPHCM, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã tổ chức buổi họp báo trước Giải futsal Đông Nam Á 2019, đồng thời là vòng loại Giải futsal châu Á 2020. Tại giải đấu trên sân nhà, tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng “tử thần” với các đối thủ Malaysia, Australia và Indonesia.

Ông Miguel tự tin sẽ đánh bại Australia. Ảnh: Anh Trần
Ông Miguel tự tin sẽ đánh bại Australia. Ảnh: Anh Trần

Trong khi bảng A có sự hiện diện của Thái Lan, Myanmar, Timor Leste và Campuchia. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội nhất, nhì mỗi bảng đi tiếp. Ba đội tuyển đứng đầu tại sân chơi khu vực sẽ giành vé tham dự VCK giải châu Á 2020.

Nhận định là bảng đấu đầy khó khăn nhưng HLV Miguel Rodrigo của tuyển futsal Việt Nam không giấu giếm tham vọng sẽ giành lọt vào trận chung kết.  Thử thách đầu tiên của tuyển futsal Việt Nam là Australia. Hai đội tuyển sẽ có trận mở màn tại bảng B được diễn ra vào lúc 19 giờ tối 21-10 tại nhà thi đấu Phú Thọ.

HLV tuyển futsal Việt Nam: Tôi tự tin để đánh bại Australia ảnh 1 ĐT Futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu tốp 3
 “Tôi rất tự tin về việc sẽ đánh bại Australia. Tuy nhiên như tôi đã nói, cơ hội của các đội trong bảng là 50%, riêng Việt Nam là 51%. Con số 1% của chúng tôi là sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài”, nhà cầm quân Tây Ban Nha khẳng định.

Chiều ngược lại, HLV Robert Valera của Australia tỏ ra thận trọng trong lần quay trở lại tham dự đấu trường Đông Nam Á.

HLV tuyển futsal Việt Nam: Tôi tự tin để đánh bại Australia ảnh 2 HLV các đội bảng B tại buổi họp báo
“Thật hạnh phúc khi Australia đã quay trở lại tham dự giải đấu. Chúng tôi có gần 1 tháng chuẩn bị. Khi sang Việt Nam, toàn đội có thi đấu giao hữu với một số CLB tại đây để rắp ráp đội hình. Mục tiêu là giành vé dự VCK châu Á. Đây là mục tiêu khó khăn khi đội có một vài cầu thủ mới lên tuyển. Nhưng học trò của tôi đã thể hiện được bản thân trong buổi tập và họ đã sẵn sàng cho trận đấu. Australia cố gắng thi đấu để đạt thành tích nhất”, ông Robert nói.

Đánh giá về đội chủ nhà Việt Nam, nhà cầm quân này chia sẻ: “Việt Nam có lợi thế sân nhà và được chơi dưới sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV. Bên cạnh đó họ còn có một HLV giỏi. Chúng tôi phải cẩn thận cho trận khai mạc bởi đối đầu với đội chủ nhà rất khó khăn. Tôi hy vọng sẽ giành điểm ở trận ra quân”.

Tin cùng chuyên mục