HLV tuyển Đức tin sẽ thắng đậm Hàn Quốc

Tuyền Đức sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 nếu đánh bại Hàn Quốc với cách biệt 2 bàn, và HLV Joachim Loew tin tưởng đội tuyển của ông sẽ hoàn thành tốt mục tiêu này.

HLV Joachim Loew đang cho thấy đầy sự lạc quan. Ảnh: Getty Images
HLV Joachim Loew đang cho thấy đầy sự lạc quan. Ảnh: Getty Images

World Cup 2018 đã khởi đi trong sự chật vật, đội đương kim vô địch thậm chí đối mặt nguy cơ lần đầu tiên kể từ năm 1938 họ không thể vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, cú sút phạt của Toni Kroos đã vẽ nên một đường cong khó tin để bay vào lưới Thụy Điển ở phút 90+5, giúp thầy trò Joachim Loew giành chiến thắng 2-1 và sáng lên hy vọng đi tiếp.

Tuyển Đức sở hữu chất lượng đội hình được đánh giá cao nhất giải, tuy nhiên, diễn biến lúc này đang nói rõ lên hạn chế trong năng lực ghi bàn. Mặc dù vậy, trước lượt đấu cuối với Hàn Quốc đêm nay, trận đấu mà tuyển Đức cần thắng cách biệt để chắc suất đi tiếp mà không cần quan tậm đến kết quả còn lại giữa Mexico và Thụy Điển, HLV Joachim Loew vẫn đầy tự tin: “Tôi thực sự không biết liệu có cơ hội chiến thắng nào cho Hàn Quốc trong cuộc đối đầu này hay không, tương tự là đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi biết rất rõ cần phải làm gì, đó là phải ghi chiến thắng cách biệt để đi tiếp. Chúng tôi sẽ ra sân để chứng tỏ bản thân là một bậc thầy trong kiểm soát số phận của mình”.

Nhà cầm quặn tuổi này đã thừa nhận về một bầu không khí tiêu cực trong đội sau cú sốc thất bại 0-1 trước Mexico ở ngày ra quân, nhưng màn ngược dòng kịch tính thắng Thụy Điển đang khiến mọi thứ thay đổi, với niềm tin và quyết tâm đã trở lại. Ông nhấn mạnh thêm: “Sau trận thắng Thụy Điển, một bầu không khí phấn khởi đang bao trùm toàn đội. Nếu không có chiến thắng đó, chúng tôi sẽ ở một vị trí rất bấp bênh. Rõ ràng, các cầu thủ đang cảm thấy nhẹ nhõm, nhưng chúng tôi cũng không quá bay bổng để quên rằng vẫn còn trận đấu rất quan trọng trước Hàn Quốc”.

Tin cùng chuyên mục