HLV tuyển Đức mong chờ một phản ứng

Khởi đầu hành trình World Cup 2022 sau một chiến dịch UEFA Nations League đáng thất vọng, HLV Joachim Loew mong chờ một phản ứng từ các cầu thủ trong trận đối đầu với Iceland ở bảng J vào hôm nay.

HLV Joachim Loew mong chờ phản ứng của tuyển Đức sau thảm bại trước Tây Ban Nha ở trận đấu gần nhất.
HLV Joachim Loew mong chờ phản ứng của tuyển Đức sau thảm bại trước Tây Ban Nha ở trận đấu gần nhất.

Tuyển Đức khép lại UEFA Nations League bằng thất bại tủi nhục 0-6 trước tuyển Tây Ban Nha vào tháng 11, đồng nghĩa với việc nhà vô địch thế giới 2014 bị loại khỏi bán kết - một thất bại khác sau khi Đức cũng bị loại từ vòng bảng ở World Cup 2018. Nhưng HLV Joachim Loew, người mới đây vào đầu tháng 3 đã tuyên bố sẽ rời vị trí sau giải vô địch châu Âu vào tháng 7, đã thúc giục các cầu thủ của mình chứng minh giá trị trong khởi đầu hành trình vòng loại World Cup 2022 - sau Iceland là chuyến viếng thăm Romania vào Chủ nhật, cũng như tiếp đón Bắc Macedonia vào thứ tư tới.

Loew nhấn mạnh: “Tôi thực sự mong đợi một sự phản ứng và chúng tôi cũng phải chứng tỏ rằng đội đã tiến bộ. Đội tuyển cần thể hiện tinh thần chiến đấu, là một tập thể đầy nhiệt huyết. Chúng tôi phải bắt đầu với một chuỗi kết quả và màn trình diễn tốt, các cầu thủ cần ném mọi thứ cần thiết để từ đó tạo ấn tượng sau nỗi thất vọng vào tháng 11 năm ngoái”.

HLV Loew sẽ vắng Toni Kroos sau khi tiền vệ của Real Madrid buộc phải rút lui vì chấn thương cơ, nhưng ông tự tin rất nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ sẽ bù đắp cho sự vắng mặt này. Trong đó, nổi trội nhất có lẽ là tiền vệ tấn công Ilkay Gundogan vốn đang trình diễn thứ phong độ tuyệt nhất sự nghiệp cho Man.City. HLV Loew đánh giá: “Leon Goretzka, Ilkay Gundogan và Joshua Kimmich đang có phong độ rất tốt và mang lại cho chúng tôi nhiều sự lựa chọn tốt ở hàng tiền vệ. Ilkay là một cầu thủ đặc biệt giỏi, cậu ấy đã may mắn tranh được chấn thương trong 2 hoặc 3 năm nay và hiện đã chơi thường xuyên, cho thấy mối đe dọa khung thành nhiều hơn”.

Iceland không thể vượt qua vòng loại Euro 2020, nhưng không ai quên về màn trình diễn ấn tượng của họ tại World Cup 2018 và đặc biệt Euro 2016, nơi họ đã giành được trái tim của người hâm mộ trung lập qua hành trình tiến vào tứ kết. HLV Loew thận trọng cảnh báo: “Thể thao rất quan trọng ở Iceland, ngay cả trong những tháng băng giá. Người Iceland nổi tiếng với tâm lý chiến thắng, họ không bao giờ bỏ cuộc cho dù trận đấu diễn ra như thế nào. Họ có năng lực phòng ngự thực sự tốt, một đối thủ thật sự rất khó chơi”.

Tin cùng chuyên mục