HLV tuyển Brazil Tite từ chối PSG và Real Madrid để hoàn thành giấc mơ World Cup

HLV Tite của tuyển Brazil mới đây tiết lộ rằng ông đã được các CLB khổng lồ ở châu Âu là PSG và Real Madrid tiếp cận trước thềm World Cup 2018 tại Nga. Nhưng ông đã từ chối để hoàn thành giấc mơ đăng quang World Cup sau 20 năm chờ đợi.
HLV tuyển Brazil Tite
HLV tuyển Brazil Tite

Nhà cầm quân Selecao nói với tờ báo Guardian của Anh, rằng ưu tiên của ông là vô địch World Cup cùng đất nước của mình, mặc dù ông đã thất bại ở trận tứ kết World Cup 2018 ở Nga.

Brazil đã không vô địch World Cup kể từ năm 2002 nhưng Tite đang có ý định kết thúc 20 năm chờ đợi để có được danh hiệu kỷ lục thứ 6. Chỉ sau đó, ông thừa nhận là sẽ hoan nghênh việc chuyển đến châu Âu trong tương lai.

HLV 61 tuổi xác nhận ông đã được các CLB châu Âu tiếp cận. “Đúng là họ đã mời gọi tôi, Real Madrid và Sporting.

“Điều tôi thích là khi một CLB châu Âu quan tâm đến một chuyên gia, họ có một cuộc trò chuyện để giải thích những gì họ cần. Điều này thực sự tuyệt vời.

“Có một CLB khác muốn nói chuyện với tôi và tôi đã nói không: Đó là PSG [sau khi Unai Emery rời đi vào tháng 5-2018]. Họ muốn nói chuyện và tôi đã nói rằng mình sẽ không nhận lời. Tôi không muốn và tôi sẽ không làm HLV cho họ.

“Tôi không muốn mở ra khả năng khác. Tôi muốn tập trung vào công việc của mình. Sau đó là một câu chuyện khác”.

Sau khi tiếp quản đội tuyển Brazil vào năm 2016, Tite đã dẫn dắt họ đến với vinh quang Copa America vào năm 2019, nhưng đã không thành công trong nỗ lực giành chức vô địch World Cup 2018.

Tite sẽ có cơ hội vào mùa đông này, khi hợp đồng của ông kéo dài ít nhất là đến cuối tháng 12. Đến Qatar 2022, Brazil của Tite được xếp vào bảng G khá gai góc cùng 2 đội châu Âu là Serbia và Thụy Sĩ, cũng như đại diện châu Phi Cameroon.

Brazil là ứng viên sáng giá nhất cho hầu hết các kỳ World Cup, nhưng không phải lúc nào họ cũng tiến sâu vào giải. Trong 4 kỳ giải gần nhất, họ vào đến tứ kết 3 lần (2006, 2010, 2018) và duy nhất năm 2014 vào được bán kết để giành vị trí thứ 4.

Tuy nhiên, lần này Brazil tràn trề hy vọng với đội hình tràn ngập tài năng, với Fabinho, Thiago Silva, Ederson, Alisson, Gabriel Jesus và nhà vô địch Champions League Vinicius Jr.

HLV tuyển Brazil Tite từ chối PSG và Real Madrid để hoàn thành giấc mơ World Cup ảnh 1 Neymar đã trở thành lá bùa hộ mệnh cho Selecao
Nhưng với siêu sao Neymar trong đội hình, Tite khẳng định chất lượng thực sự của Selecao. Ông cho rằng đôi khi tiền đạo con cưng này phát triển vai trò như một tấm bùa hộ mệnh của quốc gia.

“Neymar là Neymar. Cậu ấy vẫn là ngôi sao lớn nhất của chúng tôi. Sự khác biệt bây giờ là ánh sáng bị pha loãng bởi các ngôi sao xung quanh Neymar cũng có thể tỏa sáng.

“Sự tuyệt vời của Neymar là anh ấy hiểu điều này - về sự trưởng thành của những chàng trai trẻ. Cậu ấy khuyến khích các chàng trai tiến lên tìm thấy đẳng cấp cao hơn.

“Thời gian và kinh nghiệm cung cấp sự trưởng thành này”.

Tin cùng chuyên mục