HLV tuyển Bỉ tin Hazard sẽ sẵn sàng cho Euro

HLV Roberto Martinez cho biết ông không từ bỏ hy vọng rằng tiền vệ đội trưởng Eden Hazard sẽ bình phục chấn thương kịp thời để góp mặt cùng đội tuyển Bỉ tham dự giải vô địch châu Âu vào tháng 6 tới.

Eden Hazard vắng mặt ở Euro chắc chắn là điều giới mộ điệu không mong muốn. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard vắng mặt ở Euro chắc chắn là điều giới mộ điệu không mong muốn. Ảnh: Getty Images

Đang có tranh cãi giữa Real Madrid và tuyển Bỉ rằng liệu Hazard có cần phẫu thuật để chữa trị dút điểm vấn đề chấn thương. Nhưng HLV Martinez cho biết Liên đoàn bóng đá Bỉ và Real Madrid bây giờ nên làm việc cùng nhau để đảm bảo Hazard bình phục càng sớm càng tốt. Martinez nói: “Tất cả chúng tôi đều rất tích cực về những gì sẽ xảy ra trong vài tuần tới. Eden đang có tinh thần tốt. Cậu ấy biết mình đang ở trong thời điểm tốt nhất trong sự nghiệp, tất cả chúng ta đều thấy rằng khi đội trưởng của chúng tôi có mặt trên sân, cậu ấy đã tạo ra sự khác biệt. Bây giờ cậu ấy chỉ mong được hoàn toàn sung sức”.

HLV Martinez nói thêm: “Eden chưa bao giờ bị chấn thương trong sự nghiệp trước kia và đây là một cú sốc thực sự. Có rất nhiều điều không chắc chắn xung quanh nhưng về chấn thương, tôi cảm thấy rất tích cực rằng chúng ta có thể được chứng kiến Eden Hazard tốt nhất trước thềm Euro. Bất kỳ ai cũng phải đánh bạc trước hoàn cảnh liệu anh ấy có hoàn toàn khỏe mạnh hay không. Chúng ta có thể tin Bỉ sẽ không xung đột với Real Madrid và Hazard sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải vô địch châu Âu”.

Tranh cãi này ra sau chấn thương cơ mới nhất của Hazard, chỉ ít phút thi đấu trở lại sau 2 tháng dưỡng thương. Ngôi sao tấn công 30 tuổi tin rằng liên tiếp các chấn thương cơ bắp mà anh phải chịu có liên quan trực tiếp đến vấn đề mắt cá chân. Cựu ngôi sao Chelsea cho rằng tấm kim loại chèn vào mắt cá chân phải trong cuộc phẫu thuật vào tháng 3-2020 đã không thích nghi tốt với xương hoặc cơ của anh. Ngoài ra, vấn đề về cơ bắp bên phải là do anh cố gắng tránh gây áp lực quá lớn lên mắt cá chân phải của mình. Từ đó, Hazard và các bác sĩ của tuyển Bỉ muốn phẫu thuật để chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của một số chuyên gia, Real đã loại trừ việc phẫu thuật.  

Bỉ, đội đứng đầu bảng xếp hạng FIFA, bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup vào thứ tư với Xứ Wales, trước khi gặp CH Séc và Belarus.

Tin cùng chuyên mục