HLV tuyển Bỉ đau đầu bảo vệ các “ông sao”

HLV Roberto Martinez tin rằng tuyển Bỉ luôn là nơi các ngôi sao của bóng đá nước này hạnh phúc khi trở về từ CLB, và sự tỏa sáng của họ là lý do khiến “Quỷ đỏ” vẫn đang tiếp tục trình diễn năng lực của một trong những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Eden Hazard vẫn là ngôi sao tấn công số 1 của tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard vẫn là ngôi sao tấn công số 1 của tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images

Vòng loại EURO 2020 đã trôi qua nửa chặng đường và tuyển Bỉ - vốn là đương kim “đệ tam anh hào” thế giới - chính là một trong 4 đội vẫn đang duy trì thành tích toàn thắng, bên cạnh tuyển Anh, Italia, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sau khi góp phần tạo nên thành tích tốt cùng đội tuyển quốc gia, không phải lúc này các ngôi sao của Bỉ cũng thể hiện điều tương tự ở CLB.

Gần đây, chủ đề mà HLV Martinez phải thảo luận nhiều nhất là Romelu Lukaku, sau khi chân sút 26 tuổi gặp vấn đề về phong độ ghi bàn ở Man.United. Và lúc chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của tuyển Bỉ (49 bàn), đang dần khởi sắc trong màu áo đội bóng mới Inter Milan, thì ông lại đối mặt những câu hỏi hoài nghi khác về sự sa sút của 2 ngôi sao đang khoác áo Real Madrid, là thủ thành Thibaut Courtois và đặc biệt là Eden Hazard.

Trong đó, Hazard sau khi chuyển đến Real từ Chelsea với giá ban đầu 100 triệu EUR, thì hiện vẫn chưa cho thấy lại sự nguy hiểm vốn có - anh chỉ vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB mới trong chiến thắng 4-2 trước Granada cuối tuần qua. Bên cạnh chấn thương trong giai đoạn đầu giải, thì tờ Sport của Tây Ban Nha từng tiết lộ việc ngôi sao này tăng 7 kg trong mùa hè cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự sa sút. Tuy nhiên, HLV Martinez trong sự hài lòng chào đón ngôi sao tấn công hàng đầu của mình trở lại sau khi vắng mặt ở loạt trận vòng loại hồi tháng 9, cũng lên tiếng bảo vệ đội trưởng của mình trên Deportes Cuatro: “Hazard là một người điềm tĩnh và khiêm tốn, một người chưa bao giờ đặt nặng vấn đề cá nhân. Dù Hazard có tăng cân hay không, thì cầu thủ này vẫn có thể vượt qua và phá hủy mọi hàng phòng ngự và tạo nên sự khác biệt. Tài năng của cậu ấy là bẩm sinh, nên cân nặng hay không chưa bao giờ gây nên vấn đề gì”.

HLV tuyển Bỉ đau đầu bảo vệ các “ông sao” ảnh 1 HLV Roberto Martinez tin Thibaut Courtois là thủ môn hay nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Về phần Courtois, người đang chịu vô số chỉ trích về phong độ thất vọng trong khung thành của Real kể từ khi rời Chelsea để gia nhập Real trong mùa hè 2018. Cú sốc mới nhất là khi thủ thành 27 tuổi để thủng lưới 2 bàn sớm và Real bị đội bóng dưới cơ Club Brugge cầm hòa 2-2 ngay tại Santiago Bernabeu trong khuôn khổ Champions League, và dù Real lý giải việc thay anh ra sau giờ nghỉ là vì vấn đề về dạ dày, thì giới quan sát vẫn bắt đầu nói về việc cầu thủ cần một chuyên gia tâm lý để giúp mình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nhưng HLV Martinez nhấn mạnh: “Sự thật là cậu ấy không bị vấn đề về tâm lý. Courtois vẫn đang bị ảnh hưởng của vấn đề ở dạ dày. Cậu ấy mơ ước được chơi cho Real Madrid từ nhỏ và anh ấy đã sẵn sàng để thành công ở đó. Tôi tin chắc rằng Courtois là thủ môn hay nhất thế giới”.

Bất chấp sa sút ở CLB, thì Courtois và Hazard sẽ cùng tuyển Bỉ sẵn sàng cho một tuần rất quan trọng, khi chiến thắng trước San Marino (10-10) và Kazakhstan sau đó 3 ngày sẽ sớm chắc chắn đảm bảo cho Quỷ đỏ tấm vé chính thức dự VCK EURO 2020.

Tin cùng chuyên mục