HLV tuyển Anh ỏng eo chê trận tranh hạng 3

HLV Gareth Southgate thừa nhận không đội nào thích thú chơi trận tranh hạng 3 ở World Cup, bất chấp sự thật là tuyển Anh chưa từng xếp cao hơn vị trí đó sau hơn nửa thế kỷ.

HLV Gareth Southgate (phải) có thể sẽ thay đổi đội hình ở trận tranh hạng 3. Ảnh: Getty Images
HLV Gareth Southgate (phải) có thể sẽ thay đổi đội hình ở trận tranh hạng 3. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh đã thua đau trước Croatia trong trận bán kết được đánh giá cao hơn, trong khi, tuyển Bỉ dù đã chơi xuất sắc nhưng cũng chịu khuất phục trước tuyển Pháp bởi bàn thắng của một trung vệ. Dễ hiểu, chỉ vài ngày sau khi vỡ mộng chung kết, thật khó khăn để các cầu thủ 2 đội ra sân với tâm trạng tốt nhất ở trận tranh hạng 3 vào ngày 14-7. HLV Southgate cũng thừa nhận thực tế đó: “Thật lòng mà nói, tranh hạng 3 là một trận đấu không đội nào muốn chơi”.

Anh và Bỉ lần thứ 2 đối đầu nhau tại World Cup 2018 - đây cũng là lần thứ 2 trường hợp này xảy ra sau Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil ở World Cup 2002. Trước đó, họ đã gặp nhau ở lượt trận cuối của bảng G, với chiến thắng 1-0 thuộc về Quỷ đỏ trong một diễn biến mà cả 2 đều ra sân với đội hình dự bị sau khi đã hoàn thành mục tiêu đi tiếp.

Và lần gặp lại này, nhiều khả năng sẽ có một kịch bản tương tự, khi trận đấu cuối cùng này có thể là thời điểm để HLV Southgate và Roberto Martinez trao cơ hội ra sân cho những người được họ chọn trong thành phần 23 cái tên đến với giải đấu này. Bản thân HLV Southgate cũng không bác bỏ khả năng đó, nhưng ông nhấn mạnh: “Chúng tôi chắc chắn sẽ cống hiến một màn trình diễn mang đầy niềm tự hào. Mỗi khi khoác lên mình sắc áo của đội tuyển quốc gia, chúng tôi luôn chơi bóng với niềm tự hào cao nhất, chúng tôi muốn chơi tốt và muốn giành chiến thắng”.

Sau khi thay gần như toàn bộ đội hình ở trận đối đầu tuyển Bỉ ở vòng bảng, thì hiện đội hình tuyển Anh chỉ còn 2 thủ môn dự bị Jack Butland và Nick Pope là chưa được trao cơ hội ra sân.Và ở trường hợp này, khả năng Butland sẽ là sự lựa chọn cho trận đấu cuối cùng của Tam sư trên đất Nga.

Tin cùng chuyên mục