HLV Tuchel tiết lộ bất ngờ về ông chủ Abramovich

Nhà cầm quân của Chelsea khẳng định ông chủ tỷ phú Roman Abramovich là một người có tình yêu đặc biệt với bóng đá, và chưa bao giờ rời mắt khỏi mọi chuyển động của đội chủ sân Stamford Bridge.

Ông chủ Chelsea, Roman Abramovich tiếp đón Tổng thống Israel, Isaac Herzog tại Stamford Bridge vào Chủ nhật.
Ông chủ Chelsea, Roman Abramovich tiếp đón Tổng thống Israel, Isaac Herzog tại Stamford Bridge vào Chủ nhật.

Sau khi Abramovich tiếp quản Chelsea với giá 140 triệu bảng vào năm 2003, cán cân quyền lực tại Premier League cũng đã xoay chuyển lớn. Ông đã đưa Jose Mourinho đến Stamford Bridge vào năm 2004, và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha giành giúp The Blues kết thúc 50 năm chờ đợi danh hiệu vô địch nước Anh ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt. Kể từ đó, Chelsea đã giành thêm 4 chức vô địch Premier League, thêm 2 lần thắng Champions League và Europa League, cùng với 8 danh hiệu quốc nội.

Vài năm gần đây, vị tỷ phú người Nga rất hạn chế xuất hiện trong các trận cầu của Chelsea, và từng dẫn đến nhiều suy đoán rằng tình yêu của ông dành cho bóng đá đã cạn. Nhưng HLV Thomas Tuchel tiết lộ: “Ông ấy có phải là một chủ sở hữu đặc biệt không ư? Tôi nghĩ, đầu tiên và quan trọng nhất, ông ấy là một người hâm mộ bóng đá, một người hâm mộ lớn đối với môn thể thao này. Ông ấy yêu các trận đấu, ông ấy muốn biết mọi thứ về những gì đang diễn ra ở đây ở Cobham (sân tập của Chelsea). Đây là điều quan trọng nhất và điều này làm cho mọi thứ trở nên rất đặc biệt. Ông ấy thích sự cạnh tranh. Chúng tôi thật may mắn khi là một phần của CLB và sẽ luôn nỗ lực để giúp đội tiếp tục tiến bộ”.

Abramovich hiện đang có mặt tại London, sau khi tiếp đón Tổng thống Israel, Isaac Herzog tại Stamford Bridge vào Chủ nhật thì ông có thể ở lại xem trận đấu Chelsea tiếp đón Juventus tại Champions League vào thứ ba. Tuy nhiên, HLV Tuchel khẳng định dù cho có sự hiện diện đặc biệt này, cũng sẽ không ảnh hưởng đến cách tiếp cận trận đấu của Chelsea: “Chúng tôi luôn cố gắng hết sức cho dù ông chủ có ở đây hay không. Nếu ông ấy không có ở đây, tôi biết ông cũng sẽ theo dõi chúng tôi rất chặt chẽ. Tất nhiên, chúng tôi muốn trình diễn một trận cầu hay nhất vào thứ ba này, để có thể khiến ông ấy vui và cũng là vì tất cả những người ủng hộ chúng tôi”.

HLV Tuchel tiết lộ bất ngờ về ông chủ Abramovich ảnh 1 Chelsea quyết thắng Juventus để tranh ngôi đầu bảng H.

Chelsea đang xếp thứ 2 bảng H, kém 3 điểm so với ngôi đầu của Juventus. Đội bóng thành London cần tránh thất bại trên sân nhà Stamford Bridge là đảm bảo một vị trí ở vòng 1/8, nhưng họ chắc chắn đặt mục tiêu cao hơn là chiến thắng cách biệt để kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu. HLV Tuchel thừa nhận tiền đạo Romelu Lukaku vẫn chưa chắc chắn ra sân, còn Kai Havertz gặp vấn đề về gân khoeo, nhưng cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không mạo hiểm ở thời điểm quan trọng của mùa giải, đặc biệt là đối với thể trạng của Lukaku. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng bằng mọi cách để kết thúc ở ngôi đầu bảng đấu và để làm được điều này, chúng tôi phải giành chiến thắng trong trận đấu với Juve”.

Tin cùng chuyên mục