HLV Tuchel thách thức Abraham

HLV Thomas Tuchel thừa nhận rằng có thể rất khó khăn để đưa Tammy Abraham trở lại đội hình trong giai đoạn cuối mùa giải này, nhưng vẫn hy vọng tiền đạo người Anh nỗ lực chứng tỏ để khiến ông không thể loại anh ra ngoài.

Tammy Abraham cần phải nỗ lực nhiều để tìm đường trở lại đội hình. Ảnh: Getty Images
Tammy Abraham cần phải nỗ lực nhiều để tìm đường trở lại đội hình. Ảnh: Getty Images

Chelsea chỉ thua 1 lần trong 16 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Tuchel, và Abraham vắng mặt trong phần lớn các trận đấu đó. The Blues hiện đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau khi đánh bại Porto 2-0 trên sân khách ở trận lượt đi vòng 1/8, và đứng thứ 5 tại Premier League - kém đội xếp thứ 4 là West Ham 1 điểm. Rõ ràng, đây là thời điểm rất hệ trọng và HLV Tuchel chắc chắn sẽ đặt trọn niềm tin và những cầu thủ chủ chốt đã nỗ lực trong thời gian qua.

Nhà cầm quân người Đức nói về trường hợp của Abraham, người chỉ vừa khỏi chấn thương mắt cá gặp phải trong trận thắng Newcastle 2-0 vào ngày 15-2: “Tammy đã có một khoảng thời gian khó khăn vì 2 lần cậu ấy bị thay ra ở hiệp một vì những thay đổi chiến thuật. Sau đó Tammy dính chấn thương và toàn đội đã chơi rất tốt khi không có cậu ấy. Hiện tại chúng tôi bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải, nơi không dễ để trao cơ hội cho những cầu thủ bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Vì vậy, Tammy cần phải làm mọi thứ có thể để thuyết phục tôi trao cho cậu ấy cơ hội”.

Chelsea đối mặt với Crystal Palace vào thứ bảy tại Selhurst Park, và Abraham có thể thấy mình nằm ngoài kế hoạch một lần nữa bất chấp những suy giảm về hiệu quả của các chân sút. Nhưng HLV Tuchel vẫn hy vọng Abraham - cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Chelsea trên mọi đấu trường mùa này với 12 bàn thắng - có thể tạo nên tác động lớn cho giai đọn cuối mùa giải của Chelsea: “Ở các vị trí tấn công, luôn có thể có tác động rất lớn chỉ trong vài phút. Và sẽ không có gì thay đổi trong thời gian này. Chúng tôi yêu cầu rất nhiều đối với Tammy và cậu ấy cũng đòi hỏi rất nhiều ở bản thân. Tammy đang sử dụng từng phút để thuyết phục chúng tôi rằng cậu ấy cần phải có mặt trên sân. Hy vọng rằng cậu ấy vẫn sung sức và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuối mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục