HLV Tuchel tán dương học trò, thận trọng nói về chung kết

HLV Thomas Tuchel ca ngợi sự khát khao chiến thắng của các ngôi sao Chelsea sau khi họ giành quyền vào trận chung kết Champions League với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Real Madrid ở lượt về bán kết, và thắng chung cuộc 3-1.

HLV Thomas Tuchel quyết liệt trong chỉ đạo ở bán kết lượt về. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel quyết liệt trong chỉ đạo ở bán kết lượt về. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng của Timo Werner và Mason Mount đã giúp Chelsea góp mặt trong trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ khi họ vô địch giải đấu này lần duy nhất vào năm 2012. Đội bóng của HLV Tuchel sẽ đối mặt với đối thủ lớn nhất tại Premier League là Man.City trong trận chung kết “toàn Anh” ở Istanbul vào ngày 29-5.

Chiến thắng chung cuộc 3-1 của Chelsea là rất xứng đáng khi họ đã tạo ra một màn trình diễn xuất thần trong trận bán kết lượt về trên sân Stamford Bridge, bóp nghẹt những đợt tấn công rời rạc của Real và liên tục phản công. The Blues thậm chí có thể giành chiến thắng thuyết phục hơn, và HLV Tuchel ấn tượng bởi màn trình diễn ngoan cường này: “Thật khó khăn trong hiệp một khi họ cầm bóng nhiều. Chúng tôi rất nguy hiểm trong những pha phản công, nhưng không bao giờ đánh mất khát khao trong phòng ngự. Hiệp 2 là một màn trình diễn tuyệt vời và chúng tôi có thể ghi bàn sớm hơn để kết liễu trận đấu. Đây là một thành tích tuyệt vời và xin chúc mừng đội bóng”.

HLV Tuchel cũng dẫn dắt Paris SG vào chung kết Champions League mùa trước, nơi họ thua 0-1 trước Bayern Munich, và anh thừa nhận bất ngờ khi được trở lại trận đấu đỉnh cao nhất mùa giải sớm đến vậy: “Tôi rất vui vì chúng tôi đã đạt được điều này, tôi rất biết ơn khi có cơ hội này! Bạn không bao giờ có thể đề ra kế hoạch như thế này với tư cách là một nhà quản lý hoặc với tư cách là một cầu thủ, điều đó không tồn tại”.

Chelsea tiếp tục thành công với sự góp sức tuyệt vời từ năng lực phòng ngự, đã giữ sạch lưới trận thứ 19 sau 25 trận trận kể từ khi HLV Tuchel thay thế Frank Lampard bị sa thải vào tháng Giêng. Trước đó, chính năng lực này giúp họ đánh bại Man.City 1-0 để vào chung kết FA Cup với Leicester. Rõ ràng, người hâm mộ Chelsea và cả giới quan sát đều nhìn vào điểm mạnh này để hy vọng khi họ đối đầu nhau ở chung kết Champons League.

HLV Tuchel tán dương học trò, thận trọng nói về chung kết ảnh 1 Và tiếp tục thành công khó tin trong khởi đầu cùng Chelsea. 

Nhưng HLV Tuchel không muốn nhìn xa đến thế, ông hướng đến chuyến làm khách tại Man.City ở vòng 35 Premier League vào thứ bảy này, nơi The Blues cần phải thắng để tiếp tục cuộc đua tốp 4 đang vào hồi căng thẳng nhất. Chelsea có thể đang tạo ưu thế khi xếp thứ 4 và tạo cách biệt 3 điểm với đội thứ 5 West Ham và 5 điểm với đội thứ 6 Tottenham. Tuy nhiên, họ là đội có lich trình nặng nhất, khi sau Man.City là Arsenal, Leicester và sẽ đá trận cuối mùa tại Aston Villa.

Nhà cầm quân ngược Đức nhấn mạnh: “Tôi chỉ có thể nói về chung kết Champions League 4 ngày trước khi nó diễn ra. Lúc này còn quá sớm để nói về nó vì với lịch trình rất căng thẳng cuối mùa, chúng tôi có thể có những cầu thủ chấn thương, mất phong độ hoặc bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi cần phải chờ xem, hy vọng có thể đến với toàn bộ đội hình và trong một thời điểm tốt. Chúng tôi muốn đi trọn chặng đường cuối cùng của mùa giải, và điều đó có nghĩa là đến Istanbul để giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục