HLV Tuchel sớm dự cảm “không lành”

Tân HLV Chelsea, Thomas Tuchel tuyên bố sẵn sàng đương đầu thách thức mang danh hiệu trở lại sân Stamford Bridge, nhưng cũng nhận thức rõ rằng ít người mong đợi ông sẽ có thời gian lâu dài ở CLB thành London.

HLV Thomas Tuchel sẽ khó có khoảng thời gian dễ dàng ở Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel sẽ khó có khoảng thời gian dễ dàng ở Chelsea. Ảnh: Getty Images

Cựu HLV của Borussia Dortmund và Paris SG vừa được bổ nhiệm thay thế Frank Lampard bị sa thải hôm thứ ba, với bản hợp đồng chỉ có thời hạn ban đầu 18 tháng. Tuchel trở thành nhà cầm quân thứ 14 của The Blues trong kỷ nguyên của tỷ phú người Nga, Roman Abramovich kể từ khi ông mua lại CLB vào năm 2003.

Và nhà cầm quân 47 tuổi người Đức mới đây cũng thẳng thắn với các phóng viên: “Khi bạn đang làm công việc này ở cấp độ cao nhất, nếu Chelsea gọi và bạn quyết định tham gia, bạn chắc chắn biết rõ mình tham gia vì mục đích gì. Đối với tôi, tốt hơn hết là hãy nói to ra và không có gì phải sợ. Không ai mong đợi tôi ở đây trong thời gian dài, có lẽ vì lịch sử của các HLV và Chelsea. Có thể tôi sẽ ở lại lâu dài. Nếu không thể, thì tôi sẽ không ở lại lâu”.

Tuchel ra mắt bằng trận hòa 0-0 trước Wolves ngay trên sân nhà, và Chelsea sau khi chỉ thắng 2 trong 9 trận gần nhất đã rơi xuống vị trí thứ 8 với 30 điểm sau 20 trận, kém 7 điểm so với tốp 4 và tụt lại 11 điểm so với ngôi đầu của Man.City - đội mới chơi 19 trận. Chelsea sẽ đón tiếp Burnley vào Chủ nhật, mội cơ hội thật sự lớn để Tuchel giành chiến thắng đầu tiên. Nhưng nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh rằng chức vô địch Premier League mùa này không phải là một mục tiêu thực tế.

Tuchel nhấn mạnh thêm:  “Bây giờ chúng tôi cần tập trung cạnh tranh cho FA Cup, chúng tôi cũng sẽ hoàn toàn sẵn sàng để cạnh tranh ở cấp độ cao nhất tại Champions League, và chúng tôi muốn tạo ra một đội bóng mà không ai muốn đối đầu. Chậm nhất là từ đầu mùa giải tới, chúng tôi muốn sẵn sàng thu hẹp khoảng cách với Man.City hay Liverpool. Tôi rất thực tế và tôi biết mình đang ở một CLB có DNA giành chiến thắng và giành nhiều danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục