HLV Tuchel ra “tiêu chuẩn” mới cho tân binh

Nhà cầm quân của Chelsea khẳng định ông sẽ từ chối ký hợp đồng với bất kỳ ngôi sao nào chưa được tiêm phòng Covid-19, một yếu tố đang gây cho ông nhiều sự thất vọng trong thời gian qua sau việc N’Golo Kante và Ruben Loftus-Cheek không thể theo đội trong chuyến du đấu .

HLV Thomas Tuchel và các học trò đang tập trung chuẩn bị trước mùa giải tại Mỹ.
HLV Thomas Tuchel và các học trò đang tập trung chuẩn bị trước mùa giải tại Mỹ.

Hai tiền vệ của The Blues đã không thể cùng đội bay đến Mỹ do tình trạng tiêm chủng Covid-19, đồng nghĩa họ mất 2 tuần quan trọng để hoàn thiện phong độ cho mùa giải mới. Bộ đôi này bị buộc phải ở lại trung tâm huấn luyện Cobham để tập cùng đội U23. Trong đó, sự vắng mặt của Kante là một cú sốc lớn trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, đặc biệt là khi ngôi sao 31 tuổi người Pháp đã bỏ lỡ phần lớn mùa qua do chấn thương.

HLV Thomas Tuchel đã thừa nhận ông rất thất vọng với diễn biến này. Và khi được hỏi liệu có thể từ chối ký một cầu thủ nếu họ chưa tiêm phòng, nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Đúng vậy. Chúng tôi không thể ép buộc ai đó phải tiêm phòng. Nhưng vâng, nó hiện đã là một phần của cuộc sống hàng ngày. Hiện tại đây là một quyết định rất bình thường. Cả 2 cầu thủ của chúng tôi đã quyết định không tiêm phòng. Họ biết về hậu quả. Chúng tôi cần tuân theo các quy tắc và vì thế họ không thể tham gia cùng chúng tôi. Chúng tôi dĩ nhiên không thể hài lòng với điều này”.

Chelsea mùa qua từng có khởi đầu mùa giải tuyệt vời, nhưng chấn thương của Kante khiến anh bỏ lỡ 16 trận vì các vấn đề ở háng và đầu gối, cũng như dương tính với Covid-19, là một trong những lý do dẫn đến sự sa sút của đội. Và HLV Tuchel hy vọng việc không hoạt động với cường độ cao trước giải có thể giúp anh thêm thời gian để hoàn thiện về thể trạng của mình: “Đối với N’Golo, không phải là quá xấu vì cậu ấy không cùng đội trong chuyến du đấu này. Chúng tôi có thể cung cấp cho anh ta một giáo án rất riêng. Vì vậy, có lẽ chúng ta có thể biến bất lợi thành lợi thế. Tôi không nghĩ cậu ấy cần thời gian để thích nghi ở mùa giải mới, vì N’Golo là N’Golo. Mọi người đều nhận thức được rằng cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng”.

Cho đến này, Chelsea đã có 2 bản hợp đồng lớn trong mùa hè khi chào đón ngôi sao tấn công Raheem Sterling và trung vệ Kalidou Koulibaly. Họ hiện đã bay đến đến Mỹ để hội quân cùng đội bóng mới.

Tin cùng chuyên mục