HLV Tuchel phàn nàn về án cấm chỉ đạo một trận

HLV Thomas Tuchel của Chelsea đã đặt câu hỏi tại sao đồng nghiệp phía Tottenham, Antonio Conte lại chỉ nhận một án phạt nhỏ hơn dù cặp đôi này đều phải nhận thẻ đỏ của trọng tài Anthony Taylor vì những va chạm sau trận derby London hòa 2-2 ở lượt trận thứ 2.

Thomas Tuchel kéo Antonio Conte dẫn đến màn xung đột sau trận. Ảnh: Getty Images
Thomas Tuchel kéo Antonio Conte dẫn đến màn xung đột sau trận. Ảnh: Getty Images

Vào chiều thứ sáu, đơn kháng cáo của Tuchel đối với lệnh cấm chỉ đạo một trận đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) bác bỏ, có nghĩa là nhà cầm quân người Đức sẽ vắng mặt bên đường biên khi Chelsea đón tiếp Leicester City vào thứ bảy. HLV của Chelsea cũng bị phạt 35.000 bảng, trong khi Conte chỉ bị phạt 15.000 bảng và không chịu án cấm chỉ đạo nào. Ủy ban độc lập của FA lý giải cho quyết định của mình rằng Tuchel “khá rõ ràng đã kích động một cuộc đối đầu” với Conte khi họ bắt tay nhau, ông cố tình nắm chặt tay và kéo đồng nghiệp trở lại với lý lẽ sau đó là vì bực tức khi người bắt tay không nhìn vào mặt mình.

Nhưng HLV Tuchel thì bày tỏ không hài lòng: “Tôi hiểu rằng cả 2 chúng tôi đều có tác động của mình trong tình huống này và cả 2 đều bị đuổi khỏi sân. Tôi có thể hiểu rằng tôi bị cấm, tôi bị phạt. Điều tôi không hiểu là HLV khác không nhận hình phạt tương tự. Tôi nghĩ cái gì cũng có hai mặt. Một bên là tôi nhận thẻ đỏ và cư xử không đúng mực, và tôi rất tiếc. Tôi chấp nhận nếu bị thẻ đỏ, dù đó chỉ là vì đam mê. Điều khó chấp nhận là bối cảnh. Tôi không nghĩ rằng tôi đã bắt đầu gây hấn, nó bắt đầu sớm hơn. Tôi không nghĩ mình là người duy nhất liên quan, cả 2 chúng tôi đều nhận thẻ đỏ. Đặt nó vào bối cảnh, tôi không thể hiểu được’.

HLV Tuchel cũng đang chờ phán quyết cuối cùng của FA sau những bình luận về trọng tài Anthony Taylor, tuyên bố “toàn bộ phòng thay đồ” Chelsea lo lắng khi biết vị này điều hành trận đấu, và kêu gọi không bố trí trọng tài này điều hành các trận đấu của The Blues trong tương lai. “Trong tương lai, sẽ không có bình luận nào từ tôi nữa”, Tuchel nhấn mạnh thêm. “Tôi sẽ không bình luận gì nữa về bất kỳ quyết định nào của trọng tài. Dù nó có lớn đến đâu thì đây là những gì bạn nhận được sau những bình luận”.

Cùng với việc HLV Tuchel bị cấm chỉ đạo, Chelsea cũng mất tiền vệ N'Golo Kante khi ngôi sao người Pháp phải ngồi ngoài “ít nhất 4 tuần” vì chấn thương gân khoeo.

Tin cùng chuyên mục