HLV Tuchel lý giải về va vấp của Chelsea

Nhà cầm quân người Đức thừa nhận một vài cầu thủ của Chelsea đang chơi dưới sức mình, trong đó việc phải đối mặt phải đáp ứng sự kỳ vọng tăng rất cao là một trong những nguyên nhân hàng đầu.

HLV Thomas Tuchel tin rằng áp lực là lý do chính dẫn đến kết quả thất vọng gần đây.
HLV Thomas Tuchel tin rằng áp lực là lý do chính dẫn đến kết quả thất vọng gần đây.

Chelsea sau danh hiệu Champions League ở mùa qua, tiếp tục được kỳ vọng sẽ thắng danh hiệu Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2017. Vị thế ứng viên của The Blues càng tăng thêm sau khi chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku với gần 100 triệu bảng từ Inter Milan, cũng như có khởi đầu khá ấn tượng mùa này khi thắng 4 trong 5 vòng đấu đầu tiên bất bại tại Premier League - bao gồm 2 chiến thắng cách biệt trong các trận derby London tại Arsenal và Tottenham - để qua đó vượt lên dẫn đầu bảng. Ngoài ra còn bao gồm việc thắng Siêu cúp châu Âu, vào vòng 4 Cúp Liên đoàn hay thắng Zenit 1-0 ở ngày khai màn vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, tuần qua đã chứng kiến sự thay đổi lớn, Chelsea thua liền 2 trận với cùng tỷ số 1-0 trước Man.City ở Premier League và Juventus tại Champions League. Giới quan sát đặt dấu hỏi liệu phong độ kém cỏi của tiền vệ Kai Havertz - người khi ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League mùa trước - có phải là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút hay không, nhưng HLV Thomas Tuchel ám chỉ đây là vấn đề tập thể: “Vâng, tôi không ngại ngùng khi nói rằng chúng tôi mong đợi sẽ thấy nhiều hơn từ Kai. Đồng thời, điều quan trọng là tôi cảm thấy toàn đội có một chút bế tắc trong kỳ vọng. Tôi không biết tại sao. Có thể do thành công của chúng tôi, có thể là do những kỳ vọng đang tăng lên rất cao. Chúng tôi xem ra cần phải gạt bỏ chướng ngại này nhanh nhất có thể”.

HLV Tuchel lý giải về va vấp của Chelsea ảnh 1 Kai Havertz khởi đầu tốt nhưng bất ngờ sa sút.

HLV Tuchel nói thêm: “Chúng tôi muốn nhiều hơn từ Kai, nhiều hơn nữa từ những gì cậu ấy có thể mang lại vì đây là một cầu thủ đầy tài năng. Không ai giận cậu ấy cả. Nhưng tất nhiên, một khi bạn chơi cho Chelsea, chúng tôi muốn có được những gì tốt nhất từ bạn. Tất cả cầu thủ, họ cần phải chấp nhận những kỳ vọng này nhưng đồng thời, họ cần loại bỏ chúng và trở thành người giỏi nhất có thể, cần chiến đấu hết mình để trở thành một cầu thủ quan trọng. Chúng tôi sẽ thúc đẩy, sẽ cố gắng giúp đỡ nhưng cuối cùng các cầu thủ mới là người thể hiện điều đó”.

Cầu thủ không hạnh phúc cũng được cho là vấn đề. Có tin tiền đạo Timo Werner đang nhắm đến khả năng trở lại Đức vì cảm thấy khó khăn để thích nghi với cuộc sống ở Anh. Hay thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa Arrizabalaga không vui khi chỉ sắm vai phụ dù anh đang tìm lại được phong độ.

HLV Tuchel nhấn mạnh: “Tôi đến đây và Kepa Arrizabalaga đã ở đây, vì vậy tại sao tôi nên nói về tiền và chuyển nhượng với cậu ấy? Tôi chỉ nói với Kepa về những gì tôi mong muốn, về vị trí của cậu ấy và nơi cậu ấy phải có trong cách chúng tôi xây dựng lối chơi. Tôi nghĩ khi Timo ký với Chelsea thì cậu ấy đã nhận thức rõ rằng sẽ bước vào một trong những giải đấu khó khăn nhất thế giới. Mong muốn trở thành một phần của Chelsea là lý do chúng tôi đang cùng nhau ở đây. Vậy có lý do gì để thất vọng không? Theo tôi là không!”

Tin cùng chuyên mục