HLV Tuchel: “Lukaku một cầu thủ tuyệt vời”

Dù nói lảnh nói tránh khi đề cập đến cầu thủ của đội bóng khác, nhưng HLV Thomas Tuchel bày tỏ quan điểm riêng rằng Romelu Lukaku là một cầu thủ tuyệt vời và là tiền đạo mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có.

HLV Thomas Tuchel tin rằng Romelu Lukaku là một cầu thủ tuyệt vời. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel tin rằng Romelu Lukaku là một cầu thủ tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

Chelsea vừa hoàn thành trận giao hữu cuối cùng, nhưng là trận đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải. Khoảng 25.000 người hâm mộ trên sân Stamford Bridge đã hào hứng khi đội trưởng Cesar Azpilicueta mang chiếc cúp vô địch Champions League ra “khoe” trước khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên, trận đấu chỉ kết thúc với tỷ số 2-2, khi Hakim Ziyech đã ghi cú đúp cho The Blues nhưng Lucas Moura và Steven Bergwijn đã gỡ hòa cho Tottenham trong hiệp 2.

Nhưgđiểm đáng chú ý nhất một lần nữa lại hướng về Timo Werner, tiền đạo người Đức vẫn còn nguyên đó sự kém duyên với một bàn thắng cuối hiệp 1 bị trừ chối - trước khi nhường chỗ cho Malang Sarr sau hơn một giờ thi đấu. Diễn biến này khiến HLV Tuchel sau trận đấu đã nhận rất nhiều câu hỏi về vấn đề làm sao cải thiện năng lực ghi bàn, bao gồm sự quan tâm đang dành cho chân sút cũ Lukaku - người đã ghi 73 bàn cho Inter Milan trong 2 mùa qua, và là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của tyển Bỉ.

Thông tin mới nhất từ Sky Sports, thì Chelsea vẫn quyết tâm ký hợp đồng với Lukaku mặc dù Inter đã từ chối lời đề nghị thứ 2 của họ - trị giá 85 triệu bảng, có bao gồm hậu vệ trái Marcos Alonso trong hợp đồng. Lukaku được biết đã nói với nhà vô địch Serie A rằng anh muốn trở lại sân Stamford Bridge, nơi anh có 3 năm trong biên chế khi là một cầu thủ trẻ gia nhập từ Anderlecht vào năm 2011. Ở tình hình lúc này, nhà vô địch châu Âu có khả năng thành công nếu nâng đề nghị trong khoảng 94 triệu đến 102 triệu bảng.

HLV Tuchel: “Lukaku một cầu thủ tuyệt vời” ảnh 1 Không phải Timo Werner, Hakim Ziyech (trái) mới là người tỏa sáng với cú đúp cho Chelsea.

Và HLV Tuchel từ chối trực tiếp đề cập đến tình hình chuyển nhượng, nhưng mô tả: “Tôi sẽ không nói về những cầu thủ không chơi trong đội hình của tôi. Romelu Lukaku là một cầu thủ tuyệt vời nhưng anh ấy là cầu thủ của Inter và tôi sẽ không nói về anh ấy với tất cả sự tôn trọng trong tình huống này”.

Khi được hỏi về việc Lukaku đã bày tỏ mong muốn trở lại Stamford Bridge, HLV Tuchel nói thêm: “Mọi người đều muốn đến với Chelsea. Bạn có thể tưởng tượng rằng rất nhiều cầu thủ muốn đến và tham gia với chúng tôi. Hội đồng quản trị không đề xuất mua cầu thủ. Đó không phải là cách hoạt động cho đến nay. Chúng tôi có quy trình riêng, đó là nếu chúng tôi có một mục tiêu, và các tuyển trạch viên kết luận cầu thủ đó có thể tạo giúp chúng tôi mạnh hơn, thì chúng tôi sẽ trao đổi với Hội đồng quản trị và nêu ý kiến của mình. Chúng tôi không chỉ nói về tài năng mà còn là thái độ. Chúng tôi có một đội hình mạnh, nhưng vẫn có một số cầu thủ bên ngoài có thể cải thiện tốt đội hình của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục