HLV Tuchel lo ngại “khác biệt” còn lớn hơn ở mùa tới

Nhà cầm quân của Chelsea cho rằng các lệnh trừng phạt trong thời gian qua sẽ khiến nỗ lực thu hẹp khoảng cách trình độ với Liverpool hay Man.City càng trở nên khó khăn hơn.

HLV Thomas Tuchel lo ngại mùa tới sẽ còn khó khăn hơn với Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel lo ngại mùa tới sẽ còn khó khăn hơn với Chelsea. Ảnh: Getty Images

The Blues đã thua Liverpool ở chung kết FA Cup với tỷ số 5-6 trên chấm luân lưu sau 120 phút không bàn thắng tại Wembley. Đây là trận chung kết thứ 2 liên tiếp giữa họ và Liverpool đều là đội giành chiến thắng chung cuộc - trước đó hồi tháng 2 đã thắng 11-10 trên chấm luân lưu ở chung kết Cúp Liên đoàn. Tổng cộng, trong 4 lần đối đầu nhau trên mọi đấu trường mùa này, Chelsea chỉ có thể hòa Liverpool trong thời gian 90 phút (hòa 1-1 và 2-2 ở Premier League). The Blues cũng đều thua Man.City cùng tỷ số 0-1 trong 2 lần đối đầu ở Premier League, và hiện kém 19 điểm so với ngôi đầu của thầy trò HLV Pep Guardiola.

Bất ổn về tương lai CLB đang tạo nên hệ lụy lớn, khiến Chelsea mất Antonio Rudiger và Andreas Christensen trong khi nhiều ngôi sao khác cũng đang được đồn đoán về khả năng chia tay. Trong khi đó, cho đến khi tư cách chủ nhân mới của CLB được công nhận, dự kiến vào cuối tháng 5, thì CLB sẽ không thể tiến hành tìm kiếm tân binh để nâng cao chất lượng.

HLV Thomas Tuchel đánh giá: “Với Liverpool, chúng tôi đã chứng minh 4 lần trong mùa giải này rằng chúng tôi có thể tạo ra những màn trình diễn đỉnh cao để cạnh tranh với họ. Sự khác biệt chính là khi ở thời điểm cuối của mùa giải, họ có sẵn một đội hình lớn còn chúng tôi thì không. Đây là nguyên nhân dẫn đến khoảng cách này. Họ đã xây dựng đội ngũ này trong nhiều năm, họ có thể đội hình với chiều sâu tuyệt vời để tạo ra những màn trình diễn này thường xuyên hơn”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Chúng tôi cho thấy có thể tạo ra những màn trình diễn đỉnh cao nhất, nhưng muốn thắng một giải đấu bạn cần phải duy trì sự ổn định về chất lượng qua mỗi trận. Trong những năm qua, Man.City và Liverpool đã chứng minh rằng bạn cần điều gì để đạt được thành công. Chúng tôi không ở mức độ nhất quán cần thiết, chúng tôi luôn phải đấu tranh với nó. Vì vậy, các biện pháp trừng phạt hiện tại chắc chắn không giúp ích cho nỗ lực cải thiện của chúng tôi ít nhất trong tương lai gần”.

Chelsea sẽ giành vị trí thứ 3 ở Premier League nếu họ thắng một trong hai trận còn lại - gặp Leicester vào thứ năm và Watford vào ngày cuối cùng của mùa giải 22-5. The Blues cũng thắng được 2 danh hiệu ở mùa này là Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Tin cùng chuyên mục