HLV Tuchel “không nản” trong cuộc đua với Man.City, Liverpool

HLV Thomas Tuchel thừa nhận Man.City và Liverpool đang cho thấy sự ổn định đến mức khó tin, nhưng điều đó khiến ông cảm thấy có nhiều động lực giúp Chelsea mạnh hơn để có thể cạnh tranh trong tương lai.

HLV Thomas Tuchel thừa nhận Chelsea đã thua Man.City và Liverpool về sự ổn định.
HLV Thomas Tuchel thừa nhận Chelsea đã thua Man.City và Liverpool về sự ổn định.

Chelsea từng có khởi đầu mùa giải rất tốt nhưng cuộc khủng hoảng chấn thương trong giai đoạn cuối năm khiến họ đánh mất ngôi đầu khi bước vào năm 2022, và kể từ đó không còn theo kịp đoàn quân của Pep Guardiola và Jurgen Klopp nữa. The Blues hiện đang hơn vị trí thứ 4 của Tottenham đến 5 điểm, và còn chơi ít hơn 1 trận, nhưng đang kém đến 11 điểm so với vị trí nhì bảng của Liverpool và 12 điểm so với Man.City.

Đoàn quân của HLV Tuchel cũng đã thua Liverpool trong trận chung kết Cúp Liên đoàn. Họ cũng đã trở thành cựu vô địch Champions League sau thất bại trước Real Madid ở tứ kết, trong khi Man.City và Liverpool thì vẫn đang tiếp tục hành trình tại bán kết ở giải đấu cao nhất châu Âu cấp độ CLB. Có thể thấy, Chelsea hiện chỉ là “đội bóng mạnh nhất của phần còn lại” tại bóng đá Anh.

Mặc dù vậy, HLV Tuchel khẳng định thách thức đuổi theo Man.City và Liverpool đang truyền một động lực lớn đối với cá nhân ông: “Chúng tôi đang phải tranh đua với 2 đội có thể là ổn định nhất, và cũng có thể là mạnh nhất trong lịch sử Premier League. Nhưng tôi thích nó. Tôi phải nói rằng tôi rất thích nó! Thách thức này khiến bạn phải rời khỏi giường sớm mỗi ngày. Về mùa giải này, chúng tôi phải đối mặt nhiều hơn các chấn thương và chịu nhiều rắc rối với Covid-19 hơn họ. Nhưng tuyệt đối tín nhiệm cho những điều tuyệt vời họ đã làm được, họ là tấm gương cho bạn”.

“Nhưng chúng tôi sẽ không nhượng bộ”, HLV Tuchel nói thêm. “Chúng tôi sẽ không ngừng suy nghĩ về cách có thể thu hẹp khoảng cách với họ ngay trong mùa giải này. Chúng tôi vẫn đang chiến đấu và chúng tôi muốn thu thập số điểm tối đa. Sau đó, chúng tôi sẽ phân tích lại tất cả, cố gắng tìm ra những gì tốt và nơi chúng tôi vẫn có thể phát triển trong mùa giải tới”.

Ở mùa giải này, Chelsea ít nhất vẫn còn một cơ hội để chứng tỏ, đó là nếu họ đánh bại Crystal Palace ở bán kết FA Cup vào Chủ nhật, thì sẽ đấu với Man.City hoặc Liverpool trong trận chung kết tại Wembley vào ngày 14-5.

Tin cùng chuyên mục