HLV Tuchel hào hứng góp mặt trong “cuộc đua tam mã”

HLV Thomas Tuchel vừa đưa ra thách thức với các ngôi sao Chelsea cần đứng lên chứng tỏ bản lĩnh và chất lượng đã có thể thu hẹp khoảng cách với Man.City và Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League.

HLV Thomas Tuchel chia vui với học trò sau chiến thắng Norwich 7-0. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel chia vui với học trò sau chiến thắng Norwich 7-0. Ảnh: Getty Images

The Blues dẫn đầu bảng sau 9 trận khi có 22 điểm, nhưng Liverpool và đương kim vô địch Man.City bám sát phía sau khi có lần lượt 21 và 20 điểm. Họ cũng không hơn kém quá nhiều trong hiệu số, khi tấn công và phòng ngự đều đạt đến mức gần như là tốt nhất. Màn so kè này đang được dự báo sẽ rất căng thẳng, tuy nhiên, cũng có đánh giá rằng khi Chelsea đang chịu thiệt thòi hơn khi họ kém kinh nghiệm trong những cuộc đua khốc liệt như thế này.

Man.City đã giành được 3 chức vô địch Premier League trong 4 mùa giải gần nhất, bao gồm mùa giải lịch sử 2017-2018 khi giành được 100 điểm. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng đã cùng Liverpool tạo nên màn tranh đua lịch sử ở mùa 2018-2019 khi vô địch với 98 điểm và chỉ hơn nhau có cách biệt 1 điểm. Ngay sau đó, Liverpool vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm với tổng cộng 99 điểm vào mùa 2019-2020. Và mùa qua, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cũng từng dẫn đầu bảng vào tháng Giêng, nhưng cuộc khủng hoảng sau đó đã tạo cơ hội để Man.City bứt lên nhờ chuỗi trận bất bại từ tháng 11 cho đến gần cuối mùa.

Về phần Chelsea, lần cuối cùng thắng Premier League diễn ra vào năm 2017 dưới thời HLV Antonio Conte. Trong những mùa giải chứng kiến sự thống trị của 2 đội bóng kể trên, thì cách biệt nhỏ nhất mà The Blues có với nhà vô địch vào cuối mùa là 19 điểm ở mùa giải vừa qua - trước đó họ thậm chí kém lần lượt là 30, 26 và 33 điểm.

HLV Tuchel hào hứng góp mặt trong “cuộc đua tam mã” ảnh 1 Chelsea đang tỏ rõ chất lượng và sự ổn định cần có của một ứng viên. Ảnh: Getty Images

Nhưng HLV Tuchel mong muốn những ngôi sao của mình duy trì phong độ trong cả chiến dịch này để tạo nên màn tranh đua sòng phẳng: “Mùa giải chỉ mới trải qua 9 trận và nó chưa đủ để chứng minh điều gì. Cuộc đua vô địch Premier League giống như chạy marathon vậy. Tôi không có vấn đề gì khi thừa nhận đã có khoảng cách quá lớn trong những năm qua. Liverpool và Man.City những mùa qua đã đẩy giới hạn đi đến tận cùng. Chúng tôi chỉ cố gắng thu hẹp khoảng cách và phía trước vẫn còn một chặng đường rất dài. Nhưng chúng tôi cũng đủ tự tin để nói rằng muốn thu hẹp nó ngay từ ngày đầu tiên của mùa giải này. Và đây là điều đang thúc đẩy chúng tôi”.

Sự vươn lên của Chelsea đã phá vỡ cuộc đua “độc mã” hoặc “song mã” quen thuộc diễn ra nhiều mùa qua, và HLV Tuchel cũng tự tin vào cơ hội của Chelsea - đội vẫn đang nắm giữ tư cách vô địch châu Âu sau chiến thắng 1-0 trước Man.City ở chung kết Champions League mùa qua: “Tôi muốn tham gia cuộc đua này. Đó là một niềm vui và nó khiến tôi rất phấn khích. Tôi còn muốn có càng nhiều đội tham gia càng tốt. Chúng ta đều không muốn xem các cuộc đua ô tô khi bạn biết ngay từ đầu ai là người chiến thắng”.

Chelsea sẽ hành quân tới Newcastle mà không có tiền vệ Mateo Kovacic, người sẽ vắng mặt trong “vài tuần” sau khi dính chấn thương gân khoeo trong buổi tập. Ngoài ra, các tiền đạo Romelu Lukaku, Timo Werner và Christian Pulisic cũng phải ngồi ngoài.

Tin cùng chuyên mục