HLV Tuchel ghi công đầu cho thủ thành Mendy

Bàn thắng của Ben Chilwell là duy nhất của trận đấu, nhưng nếu không có màn thể hiện siêu việt của thủ thành Edouard Mendy cuối trận và tân binh Brentford không chịu nhiều xui rủi thì The Blues có thể đã không thắng 1-0 để bảo vệ thành công ngôi đầu Premier League.

Người hùng Edouard Mendy ăn mừng chiến thắng cuối trận. Ảnh: Getty Images
Người hùng Edouard Mendy ăn mừng chiến thắng cuối trận. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Bryan Mbeumo của chủ nhà Brentford dứt điểm dội cột trong hiệp một, trong khi Timo Werner cũng bỏ lỡ 2 cơ hội tốt cho đội khách. Nhưng Chelsea đã vượt lên dẫn trước nhờ cú vô lê ấn tượng của Chilwell ngay phút 45. Một lần nữa trong hiệp 2, Mbeumo lại dứt điểm trúng cột dọc. Trong 10 phút cuối trận, thủ thành Mendy đã thực hiện 2 pha cản phá tốt để từ chối nỗ lực của Saman Ghoddos và Pontus Jansson. Thủ thành của Chelsea chốt hạ màn thể hiện của mình bằng một pha cứu thua bằng đầu ngón tay tuyệt đẹp khác từ cú vô lê của Christian Norgaard ở những phút bù giờ.

Sau khi Liverpool và Man.City ra sân trước đó vào thứ bảy và dễ dàng giành chiến thắng, thì chiến thắng nhọc nhằn này vẫn đủ giúp The Blues đòi lại ngôi đầu bảng. Chelsea trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng 7 trận derby London liên tiếp trên sân khách trong lịch sử bóng đá Anh. The Blues cũng lần thứ 5 giữ sạch lưới sau 8 trận đầu tiên ở Premier League mùa này, chỉ để thủng lưới 3 bàn và đó là thành tích phòng ngự tốt nhất ở giai đoạn này của mùa giải kể từ mùa 2010-2011 (thủng lưới 2 bàn).

HLV Thomas Tuchel, người trước trận đã thận trọng cảnh báo mối nguy hiểm từ Brentford, đã chia sẻ trên Sky Sports: “Giữ sạch lưới hôm nay là nhờ Edouard. Có thể hôm nay không phải là trận giữ sạch lưới thuyết phục nhất mà chúng tôi từng có, nhưng rất quan trọng để có được 3 điểm. Trong 20 phút cuối, Brentford không còn gì để mất, họ được truyền động lực với đám đông và có vẻ như chúng tôi có ít cầu thủ hơn trên sân. Họ liên tục đưa 6 thậm chí 7 cầu thủ của mình vào vòng cấm, còn chúng tôi đã làm không tốt trong các pha tranh chấp. Họ quá tự tin, họ dũng cảm và chơi với thái độ như trong một trận đấu cúp. Chúng tôi tập trung quá nhiều vào việc phòng ngự. Nhưng tôi hài lòng với 65, 70 phút đầu tiên. Đáng lẽ chúng tôi phải ghi thêm một bàn nữa”.

HLV Tuchel ghi công đầu cho thủ thành Mendy ảnh 1 Brentford có lý do tiếc nuối với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: Getty Images

Đây mới là trận thua thứ 2 của Brentford ở mùa này, tân binh này hiện xếp thứ 7 sau 8 lượt trận. Brentford có lý do để tiếc rẻ khi không thể cải thiện hơn con số 10 pha lập công bởi thực tế, 2 lần dứt điểm dội cột ở trận này đã nâng số lần họ bị xà ngang và cột dọc từ chối bàn thắng lên con số 7 - nhiều nhất so với bất kỳ ai ở mùa giải này.

Nhưng HLV Thomas Frank của Brentford không giấu được tự hào khi nói trên Sky Sports: “Tôi rất tự hào về màn trình diễn của chúng tôi. Thật khó để tin rằng chúng tôi đã thống trị Chelsea, đặc biệt là trong 30 phút cuối cùng, và họ rất may mắn. Chúng tôi xứng đáng có chiến thắng với tỷ lệ lớn về số cơ hội mà chúng tôi tạo ra. Năm cơ hội lớn! Chúng tôi đã giữ chân nhà vô địch châu Âu, số một ở Premier League khi chỉ cho phép họ có 5 cú sút trong cả trận”.

“Tôi hài lòng, bất chấp kết quả, và đây là điều chúng tôi cần xây dựng để tiếp tục”, HLV Frank nói thêm. “Chelsea đã có một chiến thắng rất rất may mắn ở đây hôm nay và đó là lý do tại sao tôi hài lòng với màn trình diễn. Chỉ vào tháng trước họ đã vô địch Champions League còn chúng tôi đã thăng hạng thông qua vòng play-off. Nhưng hôm nay, với diễn biến này, chúng tôi hoàn toàn có thể thắng bất kỳ ai”.

Tin cùng chuyên mục