HLV Tuchel đặt câu hỏi về sự “cam kết” sau thảm bại trước Arsenal

Chelsea kết thúc chuyến du đấu trước mùa giải trên đất Mỹ bằng trận thua nặng nề 0-4 trước Arsenal 4-0, khiến HLV Thomas Tuchel tức giận đặt câu hỏi về sự cam kết cả “thể chất và tinh thần”.

Chelsea kết thúc chuyến du đấu trên đất Mỹ bằng trận thua nặng nề trước Arsenal.
Chelsea kết thúc chuyến du đấu trên đất Mỹ bằng trận thua nặng nề trước Arsenal.

Các bàn thắng trong hiệp một của Gabriel Jesus và Martin Odegaard giúp Pháo thủ kiểm soát hoàn toàn diễn biến tại sân Camping World ở Orlando, trước khi Bukayo Saka gia tăng cách biệt trong hiệp hai và Albert Sambi Lokonga xát muối vào vết thương bằng một cú đánh đầu ở phút bù giờ. Kết quả khiến HLV Tuchel không giấu được nỗi thất vọng vì phải chứng kiến diễn biến quá đáng lo ngại khi mùa giải mới chỉ còn hai tuần nữa.

“Chúng tôi xứng đáng bị thua, đơn giản là không đủ tốt”, nhà cầm quân người Đức nói. “Chúng tôi hoàn toàn không có tính cạnh tranh. Điều đáng lo ngại là mức độ cam kết, thể chất và tinh thần. Arsenal vượt trội hơn chúng tôi rất nhiều. Đây không phải là đội hình mạnh nhất của chúng tôi và có thể là một phần của lời giải thích, nhưng nó chỉ là một phần nhỏ. Phần khác mới thực sự đáng lo ngại”.

Sự xuất hiện của trung vệ Kalidou Koulibaly trong 17 phút, lần xuất hiện đầu tiên của anh kể từ khi ký hợp đồng trị giá 33 triệu bảng từ Napoli, là điều tích cực duy nhất đối với HLV Tuchel. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng thừa nhận rằng việc ghi bàn là mối quan tâm của ông, thúc giục CLB cần một tiền đạo đẳng cấp sau sự ra đi của Romelu Lukaku theo dạng cho mượn đến Inter Milan.

HLV Tuchel đặt câu hỏi về sự “cam kết” sau thảm bại trước Arsenal ảnh 1 HLV Thomas Tuchel tức giận đặt câu hỏi về “thể chất và tinh thần” của cầu thủ Chelsea.

Và HLV Tuchel đánh giá rằng thất bại này trước Arsenal, đội chỉ kết thúc thứ 5 mùa qua, đang cho thấy Chelsea tụt lại khá xa phía sau 2 đối thủ lớn nhất là Man.City và Liverpool. Ông nhấn mạnh thêm: “Hiện tại, với hai tuần trước khi mùa giải bắt đầu, chúng tôi có vẻ không nên đề cập đến hai đội xếp trước chúng tôi mùa qua. Vì chúng tôi vừa hoàn toàn bị đánh bại bởi một đội không dự Champions League mùa tới. Arsenal xếp sau chúng tôi ở mùa qua nhưng có vẻ như hiện tại đã vượt xa chúng tôi”.

Trước khi thua Arsenal, The Blues đã bị Charlotte FC đánh bại trên chấm phạt đền, sau đó vượt qua Club America 2-1. Chuyến du đấu mùa hè rõ ràng đã không tạo ra một nền tảng như HLV Tuchel mong đợi: “Cảm giác cá nhân, tôi không biết mình đã từng thua một trận nào trước mùa giải với tỷ số 4-0 hay không. Tôi luôn muốn tạo nên giai đoạn tiền mùa giải mạnh mẽ về mọi thứ - bầu không khí, cảm giác, màn trình diễn, vì niềm tin. Vì vậy, chúng tôi cần tìm một giải pháp. Chúng tôi bay về nhà ngay bây giờ. Chúng tôi chỉ có một ngày rưỡi để nghỉ ngơi và vào chiều thứ Ba, chúng tôi cần trình bày các giải pháp. Chúng tôi cần những hành động nhanh chóng, đứng lên một lần nữa và tìm cách vượt qua điều này bởi vì nó rất đau đớn”.

Tin cùng chuyên mục